3 nguyên tắc đặc biệt cần ghi nhớ khi chọn áo dài đi dự tiệc

Lượt xem: 1186     Lượt bình luận: 0

Áo dài dự tiệc đang là xu  hướng và được rất nhiều phái đẹp săn đón tuy nhiên để chọn được một chiếc áo dài đẹp thì bạn cần ghi nhớ những nguyên tắc dưới đây để thêm phần sang trọng cho mình.


Sắp tới bạn đang có một buổi tiệc và bạn muốn chọn cho mình một mẫu áo dài dự tiệc để thêm phần thướt tha? Áo dài là trang phục dễ mặc và theo thời gian cũng đã có nhiều cải tiến để phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Chính vì điều nay nên việc chọn lựa được một mẫu áo dài dự tiệc phù hợp là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn phần nào chọn lựa được mẫu áo thích hợp hơn.


Hãy quan tâm đến độ tuổi


Không chỉ riêng áo dài mà bất cứ trang phục nào cũng vậy, khi mặc lên người bạn cần phải biết được mức độ tuổi của mình để từ đó có thể chọn được mẫu áo có thiết kế hài hòa nhất. Với những quý bà trung niên thì màu áo tối màu, những gam màu trầm là thích hợp nhất. 

 

Áo dài dự tiệc xanh coban cho các quý bà
Áo dài dự tiệc xanh coban cho các quý bà


Bạn có thể chọn lựa màu sắc trẻ trung hơn để ăn gian được tuổi tác nhưng đừng quá “cưa sừng làm nghé” và đương nhiên cũng không nên “quá dừ” theo cách của nhiều người lớn tuổi.


Quan tâm đến kiểu dáng


Áo dài dự tiệc thường có thiết kế cầu kì, phức tạp hơn so với các mẫu áo dài thông thường. Áo dài dự tiệc được đính kết, thêu may chỉn chu lộng lẫy, sang trọng hơn với những hạt pha lê, cườm, ren 3D… Có rất nhiều hoa văn cũng như kiểu dáng để bạn chọn lựa nhưng hãy chú ý đến những mẫu áo dài có sự phối hợp cả sang trọng, lịch sự và cuốn hút. Trong một buổi tiệc hàng tram ngàn bóng hồng thì những mẫu áo đó sẽ cho bạn tự tin hơn nhiều lần.


Quan tâm đến ngân sách


Bản chất của những bữa tiệc là đã phải mất và tiêu tốn khá nhiều chi phí rồi nên bạn cần phải có sự cân đối để tránh lãng phí. Một chiếc áo dài đẹp, phù hợp với tài chính không phải điều quá khó, nếu ngân sách bị eo hẹp thì hãy tìm những showroom cho thuê áo dài thay vì bỏ nhiều tiền để may hoặc mua mới.

 

Thay vì mua bạn có thể thuê áo dài dự tiệc để tiết kiệm chi phí
Thay vì mua bạn có thể thuê áo dài dự tiệc để tiết kiệm chi phí


Còn nếu bạn dư giả thì một chiếc áo dài mới không đụng hàng sẽ tạo sự cuốn hút đặc biệt, không chung đụng, khẳng định được vị thế hơn.
Ngoài những điều cơ bản bên trên, bạn cũng cần quan tâm đến hình thức và vóc dáng của mình để có những sự điều chỉnh hợp lý và thật duyên dáng trong tà áo dài dự tiệc nhé!


Thủy Ly