8 cách đơn giản xóa tan nỗi lo làn da khô cho da luôn mịn màng đón Tết

Lượt xem: 1537     Lượt bình luận: 0

Làn da khô bị thô ráp, bong tróc, sần sùi, xấu xí mang lại cảm giác rất khó chịu cho chị em. Hơn nữa, Tết nhất đang đến gần mà làn da luôn trong tình trạng khô, nhăn nheo sẽ khiến phái đẹp mất tự tin đi rất nhiều.


Để có một làn da mịn màng đón Xuân, 8 cách đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em cải thiện được làn da khô một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, làn da đẹp, mịn, trắng trẻo sẽ luôn khiến phái đẹp tự tin khi mặc bất cứ trang phục nào, đặc biệt là áo dài.


1.    Thoa kem dưỡng ẩm


Công dụng của các loại thuốc như thuốc mỡ hay kem, làn da của bạn sẽ luôn được giữ ẩm sau khi tắm và bôi kem dưỡng ẩm. Để độ ẩm cho da của mình được duy trì thường xuyên, hãy thoa kem dưỡng ẩm lên da trong vòng vài phút sau lúc tắm. Lưu ý, để da ráo nước rồi mới bôi kem nhé!


2.    Đắp mặt nạ


Mặt nạ bơ là sự chọn lựa tốt nhất cho phái đẹp để kiểm soát được làn da khô thật tự nhiên. Nếu da của bạn quá khô hãy sử dụng một nửa quả bơ, nghiền nát rồi trộn với một muỗng cà phê dầu ô liu, một muỗng mật ong. Trộn đều hỗn hợp và phết dần lên mặt, để mặt nạ trừng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch với nước mát. Sau khi đắp mặt lạ, nếu muốn giữ ẩm nhiều hơn hãy thoa kem dưỡng ẩm nhé!

 

Mặt nạ bơ giúp tái tạo làn da và giữ ẩm rất tốt
Mặt nạ bơ giúp tái tạo làn da và giữ ẩm rất tốt


3.    Sử dụng dầu ô liu


Tác dụng của dầu ô liu rất tốt với da, không chỉ giúp giải toát lỗ chân lông mà còn giống như một chất tẩy làm sạch da mặt và dữ ẩm một cách tự nhiên.  Hãy thoa dầu vào làn da rồi đắp một lớp khăn ấm rồi để lên da mặt đến khi khăn nguội. Nếu dầu còn thừa hãy lấy chính chiếc khăn ấy để lau sạch mà không cần phải rửa mặt lại với nước.


4.    Làm ẩm da bằng dầu dừa


Dầu dừa cũng là một trong những thực phẩm dưỡng ẩm khá tốt. Hãy thoa dầu dừa lên khắp cơ thể trước khi đi ngủ và để đến sáng hôm sau rồi rửa sạch. Làm hàng ngày đều đặn sẽ khiến làn da khô trở lên mềm mại và mịn màng hơn rất nhiều.


5.    Sử dụng bột yến mạch


Yến mạch có hàm lượng protein cao nên có thể bảo vệ làn da không bị mất nước và duy trì được độ ẩm vừa đủ. Hơn nữa, với đặc tính chống viêm và chống oxy của bột yến mạch không chỉ tốt cho làn da mà còn rất tốt cho sức khỏe. 


Bạn cho một chén bột yến mạch vào bồn tắm và nhỏ thêm một vài giọt tinh dầu hoa oải hương. Ngâm mình trong nước hỗn hợp khoảng 15 đến 20 phút cho làn da được căng ra. Thực hiện mỗi tuần một lần để làn da mịn màng nhất có thể.

 

Bột yến mạch với hàm lượng protein cao giúp làn da được mịn màng
Bột yến mạch với hàm lượng protein cao giúp làn da được mịn màng


6.    Dùng dầu hạnh nhân để massage da 


Trong dầu hạnh nhân có rất nhiều vitamin E nên được xem là chất làm mềm và bôi trơn cho làn da khô rất tốt. Ngoài ra, dầu hạnh nhân còn có khả năng chống oxy hóa rất lợi ích cho làn da khô. Đừng lo sợ vì dầu sẽ dính bết vì dầu hạnh nhân không hề làm dính da nên bạn có thể hấp thụ tinh dầu một cách dễ dàng.


7.    Dùng máy tạo độ ẩm


Nguyên nhân làm cho làn da của bạn trở lên khô hơn cũng do một phần bởi không khí xung quanh. Một chiếc máy tạo đổ ẩm trong không khí có thể giúp làn da tránh được tình trạng nứt nẻ. Bạn hãy đặt một số máy phun sương nhở trong nhà để độ ẩm lan đều nếu như thời tiết quá hanh khô.


8.    Không tắm quá nhiều nước nóng


Tắm nước nóng giúp bạn dễ chịu hơn trong thời tiết lạnh nhưng điều này lại không hề tốt cho làn da. Nước nóng sẽ phá vỡ các rào cản lipid có ở trong da và khiến da bị mất đi độ ẩm. Vì vậy, để da mềm mịn, hãy hạn chế tắm nước nóng một cách có thể để da không bị quá khô.


Thủy Ly