Bạn đã biết mẹo giặt tẩy các vết bẩn trên áo dài chưa?

Lượt xem: 727     Lượt bình luận: 0

Một ngày nào đó bạn vô tình làm dây một vài vết bẩn lên áo dài và chưa biết cách để làm sạch nó? Vậy thì tham khảo ngay những mẹo giặt tẩy dưới đây để luôn sở hữu chiếc áo dài sạch, đẹp tinh tươm nhé!


Không chỉ áo dài, mọi trang phục khác cũng vậy, ai ai cũng muốn quần áo của mình thật sạch sẽ nhưng đôi lúc chỉ vì vô ý mà làm dây bẩn lên trang phục. Các loại vải khác thì khá đơn giản, sử dụng thuốc giặt tẩy thông thường được nhưng với áo dài, nếu lạm dụng thuốc tẩy sẽ gây sờn vải, mất màu và làm áo dài trở lên cứng nhắc.


Hôm nay, Linh Bùi xin chia sẻ cho các bạn bí quyết để đánh tan những vết bẩn thường gặp với áo dài!


1.    Vết bẩn của bút mực


Với loại vết bẩn này, bạn hãy dùng bông gòn có nhúng cồn 90 độ, nhúng thật nhiều rồi chà mạnh vào vết mực. Chà đến khi vết bút mực đã bị xóa thì xả lại bằng nước sạch.


Trong bộ đồ trang điểm của phụ nữ chắc không thể thiếu sơn móng tay, bạn có thể sử dụng bông gòn nhúng vào Axeton (nước tẩy sơn móng tay) và đắp lên chỗ vết mực bẩn. Khi vết mực đã bị mờ và bay hết thì giặt lại với nước xà bông.

 

Cách giặt tẩy vết bẩn bút mực trên áo dài
Cách giặt tẩy vết bẩn bút mực trên áo dài


2.    Vết mực thường


Bạn pha một muỗng sữa vào ly nước nóng rồi đổ lên vết mực thường và chà thật kỹ như bạn đang giặt một bộ đồ vậy. Sau đó xả thật sạch lại bằng nước lạnh, tà áo dài sẽ nhanh chóng trở lên như mới.


3.    Vết bẩn cà phê


Sử dụng nước cốt chanh rồi chà mạnh vào vết bẩn cà phê, vết bẩn bay màu thì xả lại bằng nước lã. Bạn có thể dùng cồn 90 độ có pha nước để xát lên và giặt lại sạch bằng nước lạnh.


4.    Vết bẩn dầu mỡ


Đây là vết bẩn mà ai hay mặc áo dài rất hay gặp phải/ Với vết bẩn này, bạn dùng củ cải đã giã nhuyễn chà mạnh lên vết dầu mỡ. Sau khi vết bẩn đã hết thì xả lại với nước.

 

Cách giặt tẩy vết bẩn dầu mỡ bám trên áo dài
Cách giặt tẩy vết bẩn dầu mỡ bám trên áo dài


Một cách khác bạn có thể dùng bông gòn nhúng mỡ nước rồi chà mạnh vào vết dầu. Ngâm áo có dính dầu mỡ với nước ấm có pha xà phòng bột. để khoảng 15 phút rồi giặt sạch lại.


5.    Vết nước trà


Sử dụng một miếng chanh rồi chà mạnh vào vết nước trà. Nếu không có sẵn chanh, bạn nhúng vết bẩn vào ngay nước nóng rồi vò thật đều tay, tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với vết trà mới còn không hiệu quả với vết nước trà đã để lâu.


Trên đây là cách giặt tẩy những vết bẩn thường gặp ở áo dài, hy vọng với những thông tin chia sẻ, bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm hơn để tà áo dài của mình luôn được như mới, sạch sẽ tinh tươm.


Thủy Ly