Bật mí cách chọn áo dài dự tiệc đẹp nhất cho dịp Tết đến Xuân về

Lượt xem: 1711     Lượt bình luận: 0

Áo dài dự tiệc dịp Tết đến Xuân về có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã nhưng Quý Bà, Quý Cô đã biết cách chọn áo dài dự tiệc Xuân cho đúng chất chưa?


Tết đến Xuân sang là thời gian của những buổi tiệc và áo dài vẫn luôn được rất nhiều các chị em trưng diện trong các mùa lễ hội hay buổi tiệc quan trọng. Với áo dài, cần một vóc dáng chuẩn để mặc đẹp thôi là chưa đủ, người mặc áo dài còn cần phải biết cách mặc sao cho không chỉ đẹp, quyến rũ mà còn thể hiện được tinh thần, cốt cách của bộ quốc phục dân tộc. Đặc biệt, với áo dài dự tiệc, nếu không biết cách chọn lựa sẽ làm người mặc bị nhạt nhòa giữa một rừng hoa sang trọng, hiện đại.


Nhiều phái đẹp cho rằng, áo dài không thích hợp để mặc đi dự tiệc vì đặc trưng của áo dài thường là đơn giản, nền nã, kín đáo. Trong khi các buổi tiệc tùng lại là nơi sang trọng, hiện đại, quý phái. Thế nhưng, thời gian thay đổi, áo dài cũng đã có những bước chuyển mới không ngừng thay đổi, không còn là những mẫu áo dài truyền thống mà áo dài dự tiệc đã được cách tân và thiết kế cầu kì hơn.

 

Áo dài dự tiệc sang trọng cho ngày đầu Xuân
Áo dài dự tiệc sang trọng cho ngày đầu Xuân


Màu sắc nổi trội trong những buổi tiệc mùa Xuân vẫn là những gam màu nóng và nổi bật như đỏ, hồng, cam, xanh nền trời… Trong đó, áo dài đỏ vẫn được các nàng ưa chuộng nhất vì màu đỏ không chỉ tượng trưng cho sự may mắn mà còn rất hợp với không khí của ngày Xuân. 


Có rất nhiều các kiểu dáng áo dài dự tiệc khác nhau và phái đẹp khi chọn áo dài dự tiệc nói riêng cũng như áo dài nói chung cần chọn lựa sao cho phù hợp với vóc dáng. Nếu bạn có thân hình hơi đầy đặn thì áo dài dự tiệc được thiết kế với phần cổ tròn rộng hay cổ chũ V, cổ chữ U sẽ giúp che được khuyến điểm và thân hình được thanh thoát hơn. Áo gam màu tối sẽ thích hợp với bạn hơn, màu tối rất biết cách lấy đi cân nặng và trả về phong thái sang trọng, quyến rũ.


Nếu như bạn là cô nàng có thân hình cò hương một chút thì áo dài màu sáng như đỏ, hồng không chỉ đem lại sự nổi bật nhất trong đêm tiệc mà còn rất thích hợp với không khí Xuân. 


Áo dài dự tiệc không giống với những mẫu áo dài thông thường. Để mình luôn gây được sự chú ý, bạn nên chọn áo dài có thiết kế cầu kì một chút hay áo dài được đính kết công phu từ những hạt pha lê hay ngọc trai. Những hoa văn độc đáo này sẽ tạo nên hiệu ứng bắt sáng để người mặc dễ dàng là trung tâm của đêm tiệc.

 

Áo dài dự tiệc với những hạt pha lê và kim sa đính kết sang trọng
Áo dài dự tiệc với những hạt pha lê và kim sa đính kết sang trọng


Mặc áo dài dự tiệc, phái đẹp cũng cần đặc biệt chú ý đến nội y. Để giữ được nét đẹp nền nã, ý nhị từ lâu đời của áo dài, nội y bên trong không được quá nổi bật gây mất thiện cảm, thiếu sự tôn trọng. Nội y cùng màu với áo hay có màu nhẹ nhàng như màu trắng, màu nude là đẹp nhất, kín đáo nhất. Đặc trưng áo dài là ôm sát để lộ ra những đường cong nên áo dài sẽ thích hợp nhất với kiểu nội y trơn, không hoa văn, họa tiết hoặc nếu có cũng được may chìm, tối giản.


Một trong những phụ kiện giúp chị em phụ nữ duyên dáng, thanh cao hơn với áo dài chính là những đôi giày cao gót. Độ cao của giày đẹp nhất khi mặc với áo dài thường từ 5 cho đến 10 phân. Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn thì một đôi giày cao hơn một chút sẽ tạo nên nét đẹp hình thể rõ ràng hơn, đứng dáng hơn.


Ngoài ra, khi dự những buổi tiệc truyền thống, chiếc mũ mẫn đội kèm là phụ kiến đặc lực cho chị em nào muốn cao hơn nữa đấy!


Thủy Ly