Bật mí cách chọn áo dài phù hợp với 3 vóc dáng đặc trưng

Lượt xem: 888     Lượt bình luận: 0

Với những bí kíp dưới đây, 3 vóc dáng đặc trưng của phụ nữ sẽ dễ dàng có được vẻ đẹp duyên dáng, thướt tha và chuẩn hơn trong những tà áo dài tung bay.


Áo dài – trang phục truyền thống của dân tộc dù kín đáo nhưng vẫn rất gợi cảm tinh tế, nhẹ nhàng bởi những thiết kế ôm trọn lấy cơ thể. Đây cũng là đặc trưng của áo dài nhưng cũng là nỗi lo của những cô nàng chưa có được vóc dáng hoàn hảo. Bạn có hình thể thế nào? Cao – gầy, Mập – Thấp hay Vừa phải? Những bí quyết mặc áo dài dưới đây sẽ ‘hô biến” mọi vóc dáng trở lên hoàn hảo nhất có thể khi khoác lên mình tà áo dài thướt tha.


Người Mập – Thấp


Những Quý Bà, Quý Cô sở hữu thân hình mập nên chọn áo dài được may bằng vải lụa mềm, có độ co giãn cao, không quá mỏng cũng không có dày để vóc dáng được thanh mảnh, không đồ sộ. Họa tiết may trên áo nên là những hoa văn bản to, tránh họa tiết quá rườm rà, rắc rối, nó chỉ làm cho khuyết điểm lộ càng rõ hơn mà thôi. 

 

Áo dài cho các Quý Bà, Quý Cô đầy đặn
Áo dài cho các Quý Bà, Quý Cô đầy đặn


Hoa văn đơn giản, được may hoặc vẽ tay chạy dọc tà áo sẽ là phương thuốc cứu cánh hữu hiểu để thân hình đầy đặn thon thả, thanh mảnh hơn. Những gam màu thích hợp với vóc dáng này là những tà áo có tông màu trung tính, mang sắc lạnh nhiều hơn sẽ giúp người mập được gọn gàng hơn. Màu đỏ trầm cũng là sự chọn lựa thích hợp cho những quý bà, quý cô đầy đặn.


Người Cao – Gầy


Vóc dáng cao – gầy có được nhiều sự chọn lựa hơn so với những vóc dáng Mập – Thấp. Chất liệu có độ co giãn, không quá mỏng, đủ dày, mềm mại là chọn lựa cho những ai có thân hình cao và gấy. Vải tơ tằm, vải bóng, gấm, nhung là những gợi ý hoàn hảo nhất để người gầy nhìn béo hơn. Họa tiết in trên áo nên là những bông hoa, cành lá được trải dài từ ngực cho đến vạt áo. Hoa văn có bản to, che được phần trước của tà áo được cho là phù hợp nhất với những cô nàng mình hạc xương mai. 

 

Áo dài màu đỏ nổi bật cho thân hình mảnh mai
Áo dài màu đỏ nổi bật cho thân hình mảnh mai


Màu sắc cho những người đẹp mảnh mai là những màu mang tông sặc sỡ như đỏ, hồng. Tuy nhiên, khuyến khíc những màu sắc làm sáng da tối đa như vàng, hồng kết với chất liệu ren, voan…


Người cân đối


Sở hữu vóc dáng cân đối là niềm ao ước của mọi phái đẹp và nếu như bạn đang sở hữu điều này thì đừng quên phô diễn những nét đẹp của hình thể trong những tà áo dài nhé! Bạn có thể thử bất kì  áo dài có thiết kế thế nào với màu sắc đa dạng khác nhau tùy thuộc vào sở thích và tính cách. Lưu ý, không nên chọn áo dài vải voan vì sẽ không tôn được vóc dáng hoàn hảo và không được đứng dáng bởi quá mỏng.


Thủy Ly