Bí quyết chọn váy cưới theo dáng người mà cô dâu nào cũng cần phải biết

Lượt xem: 1151     Lượt bình luận: 0

Chọn được chiếc váy cưới ưng ý có lẽ là công đoạn lấy đi khá nhiều thời gian của các cặp cô dâu, chú rể. Tuy nhiên, hãy tuân thủ theo những nguyên tắc nhỏ này, cô dâu sẽ dễ dàng có được chiếc váy cưới che được khuyết điểm của mình.


Đời con gái có hai mốc quan trọng nhất là ngày sinh ra đời và ngày lên xe hoa về nhà chồng. Ngày cưới, không một nàng dâu nào lại không muốn mình thật xinh đẹp, lộng lẫy và một trong những nhân tố quan trọng để cô dâu có được điều đó chính là chiếc váy cưới bồng bềnh, quyến rũ. Hãy nắm bắt những nguyên tắc trước khi chọn váy cưới dưới đây, cô dâu sẽ dễ dàng có được một chiếc váy phù hợp, tiết kiệm được thời gian và cả chi phí nữa!


Bước 1: Xác định vóc dáng của mình


Bất cứ trang phục nào cũng vậy, khi mặc lên người, bạn phải biết được mình thuộc dáng người nào. Phụ nữ có 4 dáng người cơ bản đó là: dáng đồng hồ cát, dáng quả táo, dáng quả lê và dáng quả chuối. Mỗi một vóc dáng khi mặc váy cưới sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, điều quan trọng là cô dâu phải hiểu vóc dáng xem đâu là điểm mạnh có thể khai thác và đâu là yếu điểm cần phải che đi khi mặc váy cưới lộng lẫy.

 

4 vóc dáng đặc trưng của các cô gái
4 vóc dáng đặc trưng của các cô gái


Dáng đồng hồ cát: Là dáng người được xem là chuẩn và đẹp với số đo vòng 1 và 3 gần như nhau và vòng 2 nhỏ, thon gọn.


Dáng quả táo: Là dáng người có phần trên lớn hơn phần dưới hay vòng 1 to hơn hẳn so với vòng 3. Thân phía trên to và nhỏ dần xuống hông.


Dáng quả lê: Là dáng người trái ngược với dáng quả táo hay còn gọi là dáng tam giác xuôi với vòng 3 to hơn  vòng một, bờ vai nhỏ, hơi hẹp.


Dáng quả chuối: Là vóc dáng với các số đo của 3 vòng không chênh mệch nhau là mấy với vòng 2 gần như bằng vòng 1 và vòng 3.


Bước 2: Chọn váy cưới tương thích với dáng người


Thời trang đang phát triển rất nhanh và ngày càng tân tiến nên việc thiết kế các mẫu váy cưới phù hợp với từng vóc dáng người giúp cô dâu đa dạng được mẫu mà và tự tin hơn. 

 

Dáng người đồng hồ cát: Một thân hình đầy quyến rũ khi khoác lên mình chiếc váy cưới. Với vòng eo thon nhỏ và số đo vòng 1 và vòng 3 đẹp chuẩn thì váy cưới với cô dâu này là điều vô dễ dàng vô cùng. Hầu hết, váy cưới nào được thiết kế cũng thích hợp với cô dâu có thân hình đồng hồ cát cả.  Tuy nhiên, để tôn được vóc dáng một cách tối đa thì váy cưới kiểu dáng đuôi cá, cúp ngực sẽ giúp cô dâu khoe được đường cong quyến rũ, gợi cảm một cách tinh tế và không kém phần lộng lẫy, xinh đẹp.

 

Váy cưới dáng chữ A và tay phồng cho cô dâu dáng người quả lê
Váy cưới dáng chữ A và tay phồng cho cô dâu dáng người quả lê

 

Dáng người quả lê: Vóc dáng này có một ưu điểm là đường cong được lộ rõ rất đẹp từ eo xuống dưới hông. Thế nhưng nhược điểm lại là bờ vai nhỏ hẹp nên váy cưới tuyệt vời cho cô dâu sở hữu thân hình này là váy cưới có vai bèo nhún hay tay phồng sẽ giúp cơ thể trên và dưới cân đối hơn. Kiểu dáng váy cưới chữ A được xòe nhẹ phối hợp với cổ thuyền sẽ đem lại vẻ đẹp sang trọng.


Dáng quả táo: Lợi thế của vóc dáng này là vòng một căng tròn và để khoe được ưu điểm này, cô dâu hãy chọn váy cưới có cổ V khoét sâu. Với thiết kế của váy cưới cổ rộng, cổ V tạo cảm giác phần trên được thu hẹp hơn, thanh mảnh hơn. Ngoài ra, váy cưới với chất liệu satin, chiffon, voan mỏng mềm mại rất phù hợp với dáng người quả táo. Bên cạnh đó, váy cưới với họa tiết, hoa văn han chế ban to, tập trung ở vai, ngực, tuyệt đối tránh xa váy cưới cổ thuyền.


Dáng quả chuối: Váy cưới ôm sát cơ thể sẽ khiến cô dâu có vóc dáng quả chuối lộ hết khuyết điểm là không có đường cong mà chỉ là một đường thẳng tắp. Váy cưới đẹp nhất cho vóc dáng này là những chiếc váy cưới có độ phồng nhẹ nhàng, tự nhiên, mềm mại. Váu chữ A với điểm nhấn ở eo và váy suông cá tính là thích hợp nhất để tạo nên vẻ đẹp mong manh, gợi cảm, quyế rũ cho cô dâu.


Thủy Ly