Các kiểu tóc đẹp khi mặc áo dài cho phái đẹp thêm phần nữ tính

Lượt xem: 5266     Lượt bình luận: 0

Những kiểu tóc đẹp dịu dàng, phù hợp với nhiều gương mặt, nhiều dáng người dưới đây sẽ rất tuyệt vời cho phái đẹp khi mặc áo dài dạo phố trong ngày Xuân se lạnh đấy!


“Cái răng cái tóc là góc con người”, từ xa xưa, ông cha ta đã có quan niệm mái tóc là hình ảnh có thể đánh giá phần nào tính cách, cá tính, phẩm chất con người. Khi mặc áo dài, tà áo truyền thống tồn tại bao năm với giá trị nhân văn, lịch sử, phái đẹp không chỉ cho thấy dáng vẻ thanh cao, mềm mại còn nổi bật lên vẻ yêu kiều, đằm thắm và hết sức duyên dáng.


Bên cạnh việc chọn được mẫu áo dài tuyệt đẹp phù hợp với vóc dáng, cá tính của mình thì mái tóc là nhân tố quan trọng đem lại nhiều vẻ đẹp hài hòa hơn khi kết hợp với áo dài. Cùng điểm qua 6 kiểu tóc “làm mưa làm gió” được rất nhiều các ngôi sao, người đẹp tạo kiểu khi mặc áo dài nhé!


1.    Mái tóc xoăn bồng bềnh

 

Mái tóc xoăn nhẹ bồng bềnh dịu dàng đầy quyến rũ
Mái tóc xoăn nhẹ bồng bềnh dịu dàng đầy quyến rũ


Kiểu tóc đang được rất nhiều các bạn trẻ cũng như phái đẹp yêu thích bởi nét đẹp sang trọng và quyến rũ mà nó đem lại. Tóc xoăn không hề kén gương mặt, bạn có gương mặt tròn hay mặt trái xoăn,… cũng rất thích hợp với kiểu xoăn nhẹ bồng bềnh này. Tóc xoăn bay trong làn gió mùa xuân sẽ đem lại cho bạn một vẻ mềm mại trong từng chuyển động cùng tà áo dài tung bay.


Có rất nhiều kiểu tóc xoăn khác nhau, kiểu tóc xoăn sóng các nàng cũng nên quan tâm đặc biệt. Những lọn tóc gợn sóng sánh đôi với tà áo dài chính là nét đẹp được giao thoa giữa cổ điển và hiện đại, đem đến cho phái đẹp chút gì đó kiêu kì nhưng vẫn giữ nguyên được nét tinh khôi, nền nã của áo dài.


2.    Mái tóc dài thẳng mượt mà


Không cầu kì, không phôn trương, dường như tóc dài thẳng là sự kết hợp đẹp nhất khi mặc áo dài. Mái tóc dài mượt mà được buông nhẹ xuống bờ vai, hình ảnh nhẹ nhàng, mộc mạc nhưng lại có sức mạnh phi thường khiến bao trái tim phải thổn thức với vẻ đẹp duyên dáng, nữ tính cùng nét duyên ngầm. Đơn giản, mong manh nhưng cực kì tinh tế, mái tóc dài suôn thẳng luôn được xem là sự chọn lựa hàng đầu cho các nàng thơ mội khi muốn đẹp dịu dàng cùng tà áo dài.


3.    Mái tóc tết đuôi cá


Những sợi tóc được uốn lượn nhấp nhô sau chiếc gáy xinh nhỏ sẽ giúp gương mặt phái đẹp được gọn gàng hơn. Cùng với đó, mái tóc tết đuôi cá khi kết hợp với áo dài sẽ đem lại vẻ đẹp dịu dàng, trong sáng, có chút gì đó ngây thơ.

 

Tóc tết đuôi cá cho gương mặt thon gọn hơn
Tóc tết đuôi cá cho gương mặt thon gọn hơn


4.    Tóc tết mái


Dành cho những cô nàng thích vẻ đẹp nữ tính hơn nữa và sở hữu gương mặt bầu. Đây là kiểu tóc được biến tấu, có sự kết hợp của cả kiểu tóc dài thẳng mượt và mái tóc xoăn bồng bềnh. Chính vì vậy, vẻ đẹp mà kiểu tóc tết này đem lại là sự trong trẻo, gương mặt sáng bừng. Kiểu tóc này thích hợp nhất khi phái đẹp mặc áo dài để dạo phố, đi chơi.


5.    Tóc buộc nửa đầu


Là mái tóc có 2 bên tóc hai bên tai được cột lại hoặc xoắn nhẹ nhàng, gọn gàng về phía sai. Tóc buộc nửa đầu sẽ tôn lên nét đài các của áo dài cùng vẻ đẹp thanh thoát, mềm mại, đằm thắm của phái đẹp. Đặc biệt hơn nữa, khi để kiểu tóc này, các nàng có thể để tóc mái hoặc không, vừa có thể được tóc thẳng suôn, vừa có thể để xoăn bồng bềnh.


6.    Tóc búi cao


Mái tóc cổ điển mà chúng ta dễ thấy trong các trang phục áo dài truyền thống của dân tộc. Mái tóc búi cao đem lại vẻ đẹp hoài cổ hay nét đẹp đậm chất phụ nữ Việt. Áo dài thích hợp nhất với mái tóc này là những tà áo dài được may với vải gấm khi đi lễ chùa , tham dự sự kiện truyền thống…


Thủy Ly