Chọn áo dài cách tân tuyệt đẹp diện Tết Đinh Dậu 2017

Lượt xem: 2941     Lượt bình luận: 0

Không khí Xuân với những cành đào, cành mai đang khoe sắc ngày một nhiều trên những góc phố. Một tà áo dài cách tân thả dáng trong dịp Tết này, các cô nàng đã nghĩ tới chưa?


Không phải tự nhiên mà áo dài cách tân đang trở thành một trong những trang phục yêu thích của các chị em phụ nữ. Chúng ta có thể dễ dàng thấy được tà áo dài cách tân trên những khu phố, những buổi tiệc hay thậm chí là ở văn phòng. Áo dài cách tân được phái đẹp yêu thích đến vậy cũng bởi lẽ dễ mặc và phối hợp được với nhiều kiểu dáng quần khác nhau. Bên cạnh đó, áo dài cách tân còn phù hợp với nhiều vóc dáng người, làn da.


Để sở hữu một chiếc áo dài cách tân chi dịp Tết này, bạn có thể mua hoặc may đo. Hiện nay, trên thị trường thời trang, áo dài cách tân có rất nhiều màu sắc, họa tiết cũng như kiểu dáng khác nhau để bạn có thể chọn cho phù hợp với độ tuổi, vóc dáng, làn da của mình. Giá áo dài cách tân có thể dao động từ 200 cho đến 300 đồng nhưng đây không phải tà áo có chất liệu đẹp nhất. 

 

Áo dài cách tân màu đỏ cho ngày lễ Tết
Áo dài cách tân màu đỏ cho ngày lễ Tết


Nếu bạn định chọn áo dài cách tân để dạp phố thì nên chọn loại vải có độ thấm hút mồ hôi cao vì phải di chuyển nhiều. Chất liệu đẹp, thích hợp là những tà áo được may với vải gấm, lụa, nhung hay ren nhưng những chất này sẽ có giá cao hơn, chi phí tầm 1 triệu đồng trở lên với áo dài người lớn, áo dài cho bé tầm 500.000 đồng. Ngoài ra, những chiếc áo dài với vải xịn thực sự cùng họa tiết thêu tay cầu kì sẽ có giá rất cao lên tới vài triệu một áo.


Vì nhu cầu áo dài cách tân ngày một tăng nên việc hình thành những hiệu may là điều tất yếu. Có nhiều tiệm may khác nhau nhưng không phải nơi đâu may cũng đẹp, bạn nên tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau tránh mất tiền mà lại không được một tà áo đẹp. Nếu không muốn mất quá nhiều thời gian may đo mà vẫn muốn có áo đẹp xúng xính mặc ngay thì có thể mua áo dài cách tân đã may sẵn.


Tuy nhiên, trang phục nào cũng vậy, để  mặc đẹp, cũng cần phải có những bí quyết. Với áo dài cách tân diện Tết, chị em hãy ghi nhớ những quy tắc này để luôn duyên dáng, xinh đẹp, trẻ trung với áo dài nhé!

 

Những chú ý khi mặc áo dài cách tân để luôn duyên dáng, trẻ trung
Những chú ý khi mặc áo dài cách tân để luôn duyên dáng, trẻ trung


Về màu sắc và chất liệu


Màu sắc đa dạng nhưng với dịp Tết thì gam màu đẹp nhất vẫn là màu đỏ, vàng hay hồng tượng trưng cho sựu may mắn và là màu sắc của những đóa hoa. Bên cạnh đó, cần chú ý đến độ tuổi khi chọn màu sắc, tránh bị nhiều người cho rằng “cưa sừng làm nghé” hay bị chê bai chọn màu quá già. Nếu bạn có thân hình hơi đầy đặn thì áo dài tối màu là sự chọn lựa hoàn hảo. Màu xanh tím, xanh đen hay xanh coban, vẫn rất trẻ trung mà lại che được khuyết điểm tối đa.


Thay vì chọn áo với các loại vải truyền thống như gấm, lục thì hãy thay đổi một chút với áo dài vải voan mát với nhiều họa tiết, hoa văn cách điệu. Vải trơn hay các hoa văn nhẹ nhàng được xem là đẹp và dễ tính với hầu hết vóc dáng người. 


Về kiểu dáng


Nói về kiểu dáng thì áo dài cách tân luôn đa dạng trong các kiểu dáng và mẫu mã. Dáng áo dài cách tân vẫn giữ được from dáng truyền thống nhưng đã được cách tân nhiều hơn trong phần cổ áo, tay áo và tà áo. Thay vì tà dài thì áo dài cách tân được may với vạt áo có nhiều chiều dài khác nhau. Tuy nhiên, vạt áo dài quá đầu gối là chọn lựa đẹp nhất, vừa tôn dáng là vừa trẻ trung.


Thủy Ly