Chọn áo dài cho người trung niên cần lưu ý những gì?

Lượt xem: 2623     Lượt bình luận: 0

Gợi ý cách chọn những mẫu áo dài mới nhất, quý phái nhất cho các quý bà trung niên để thêm phần duyên dáng, thướt tha và che được khuyết điểm một cách tối ưu.


Là phụ nữ, dù cho bạn có làm ngành nghề gì thì cũng nên sở hữu riêng cho mình một mẫu áo dài trong tủ đồ. Người trung niên thường có vóc dáng đầy đặn hơn giới trẻ mà đặc trưng của áo dài là ôm sát cơ thể nên rất lộ những khuyết điểm. Tuy nhiên, những gợi ý dưới đây sẽ giúp các quý bà chọn lựa được mẫu áo dài phù hợp với hình thể và độ tuổi.

 

Áo dài cho phụ nữ trung niên với vải lụa co giãn bốn chiều
Áo dài cho phụ nữ trung niên với vải lụa co giãn bốn chiều

 

Áo dài cho phụ nữ tuồi trung niên không nên quá màu sắc, điệu đà như những kiểu mẫu áo dài cho giới trẻ nhưng không phải vì thế mà mất đi sự sang trọng, quý phái. Những mẫu áo dài thiết kế cho các Quý Bà thường được chú trọng nhiều nhất đến yếu tố thoải mái khi mặc nên việc lưu ý đầu tiên là nên chọn những mẫu áo dài được may bằng vải lụa có sự co giãn bốn chiều.


Họa tiết in trên áo cũng cần phải được lưu ý vì đây là nhận tố khá quan trọng khẳng định vị thế, đẳng cấp sang trọng của người mặc. Họa tiết trên áo dài cho người trung niên thường được điểm nhấn nhẹ nhàng nhưng vô cùng tinh tế như những đóa hoa trải dài không chỉ tạo sự nổi bật mà còn cho cảm giác thanh mảnh hơn.
Để che được khuyết điểm, quý bà nên chọn các mẫu áo dài được thiết kế với cổ tròn, hạn chế áo dài cổ cao vì sẽ khiến phần trên đồ sộ hơn. 

 

Áo dài cho người trung niên nên chọn màu sắc tối, trầm, hạn chế màu sặc sỡ
Áo dài cho người trung niên nên chọn màu sắc tối, trầm, hạn chế màu sặc sỡ


Màu sắc dành cho áo dài trung niên sẽ là những gam màu tối, trầm như màu đen, xanh coban, nâu đỏ,… Hạn chế những gam màu nổi, sặc sờ vì không phù hợp với tuổi mà còn tố cao điểm xấu trên cơ thể. Những quý bà có vóc dáng hơi gầy, thanh mảnh thì nên chọn áo dài màu tối có họa tiết bản to được may bằng vải nhung, gấm để ăn gian được cân nặng.


Hiện nay trên thị trường thời gian có rất nhiều mẫu áo dài cho độ tuổi trung niên và bạn cũng có thể tìm cho mình mẫu áo dài ưng ý trong BST Áo dài truyền thống của Linh Bùi. Những mẫu áo dài với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau  được chăm chút trong từng đường kim mũi chỉ được thiết kế riêng để dành tặng các quý bà thêm phần sang trọng, quý phái.


Thủy Ly