Chọn vòng cổ cho áo dài thế nào để luôn nổi bật và tỏa sáng?

Lượt xem: 3462     Lượt bình luận: 0

Ngoài việc chọn lựa được những mẫu áo dài đẹp duyên dáng, thướt tha thì vòng cổ đi kèm sẽ là nhân tố để tạo nên sức hút nổi bật cùng với đó là đẳng cấp và phong cách sang trọng.


Mặc dù được coi là trang phục truyền thống nhưng tà áo dài cội nguồn của dân tộc vẫn giữ một vị trí, chỗ đứng quan trọng trong thời trang hiện đại. Áo dài ngày nay không còn là sự đơn giản, mộc mạc như xưa cũ mà được các NTK hàng đầu biến hóa thành những bộ cánh lộng lẫy, cao sang không kém gì những trang phục đắt tiền để phù hợp hơn với nhu cầu của các người đẹp. Không chỉ là màu sắc, họa tiết, chất liệu mà còn chú trọng nhiều đến phụ kiện sành điệu kết hợp với áp dài.


Để tà áo dài không quá tẻ nhạt thì vòng cổ đi kèm sẽ là phụ kiện tuyệt vời để tô đậm thêm vẻ đẹp cho tà áo cũng như sự nổi bật cho người mặc. Trong đó, chiếc vòng vổ được trọng dụng nhiều nhất là những chiếc vòng cổ thường được các sao chọn lựa với các mẫu áo dài khác nhau như: Vòng cổ bản to, vòng kiềng, vòng bằng ngọc trai…

 

Vòng cổ bản to kết hợp với áo dài trơn đơn màu
Vòng cổ bản to kết hợp với áo dài trơn đơn màu


Vòng cổ bản to


Đây là một trong số những mẫu vòng cổ thể hiện sự tinh tế, sang trọng và đậm chất hiện đại. Với thiết kế tinh sảo, kết cấu bản to được đúc thành những bông hoa hay hình khối với vô vàn màu sắc khác nhau. Chính vì đặc điểm cầu kì nên khi đeo trên mình chiếc vòng cổ này không khó để thu hút các  ánh mắt nhìn. Mẫu áo dài thích hợp nhất khi kết hợp với vòng cổ bản to là những mẫu áo dài trơn. Sự phối hợp hoàn hảo này giúp chiếc áo dài truyền thống bớt đơn điệu và quý phái hơn.


Vòng kiềng


Vòng kiềng là phụ kiện không thể thiếu để tô đậm vẻ đẹp truyền thống trong tà áo dài. Mẫu vòng kiềng và vòng cổ bản to dường như có sự đối lập trái chiều nhau nhưng tất cả đều cho những vẻ đẹp của người phụ nữ mà khó có ca từ nào viết hết được. Vòng kiềng được thiết kế nhỏ gon, không quá cầu kì, chỉ là một khối được đúc tròn nhưng vẫn biết cách làm sáng bừng gương mặt thanh tú của phái đẹp.

 

Vòng kiềng mang nét đẹp đậm chất truyền thống
Vòng kiềng mang nét đẹp đậm chất truyền thống


Vòng cổ ngọc trai


Mẫu vòng được tạo lên từ những hạt ngọc trai nhỏ đem đến vẻ đẹp sang trọng, đài các cho các quý bà, quý cô khi diện áo dài. Vòng ngọc trai cũng có rất nhiều kiểu dáng và thiết kế để bạn có thể chọn lựa như vòng đơn, vòng đôi hay vòng nhiều lớp. Nếu yêu thích sự quý phái hiện đạo thì mẫu vòng ngọc trai kết khối sẽ là chọn lựa hoàn hảo và đây cũng là kiểu dáng vòng được coi là xu hướng trong những năm gần đây.


Thủy Ly