Cô dâu đã biết cách chọn áo dài ăn hỏi để về nhà chồng?

Lượt xem: 2224     Lượt bình luận: 0

Không chỉ là áo dài cưới hay những mẫu váy cưới mới tiêu tốn nhiều thời gian suy nghĩ của các nàng dâu mà áo dài đám hỏi cũng khiến các cô dâu phải “một phen đau đầu”.


Tưởng chừng như những mẫu áo dài đám hỏi đơn giản, dễ thuê, dễ mặc nhưng thực chất thì độ phức tạp chẳng kém cạnh những bộ váy cưới lộng lẫy hay áo dài cưới sang trọng. Áo dài ngày ăn hỏi không chỉ mặc đẹp cho mình là chính mà cần phải mặc sao vừa lòng, vừa mắt quan gia hai họ bởi lẽ ngày ăn hỏi hội tụ rất nhiều những người thân quen của hai bên gia đình. 


Nếu như chưa tìm cho mình được một mẫu áo dài đám hỏi ưng ý thì hãy “bỏ túi” những kinh nghiệm dưới đây để ngày ăn hỏi là bước đà quan trọng về nhan sắc tiến tới ngày vui trọng đại nhất nhé!

 

Phải chọn áo dài như thế nào trong ngày ăn hỏi?
Phải chọn áo dài như thế nào trong ngày ăn hỏi?


Nên chọn chất liệu gì với áo dài đám hỏi?


Nhiều cô dâu cảm thấy khó khăn trong việc chọn lựa chất liệu để may áo dài ăn hỏi. Thông thường, áo dài nói chung và các mẫu áo dài ăn hỏi nói riêng vẫn luôn được may, thiết kế với các chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt như vải lụa, tơ, ren… 


Màu sắc nào thích hợp với áo dài đám hỏi?


Một điều dễ dàng hơn cho cô dâu đó là áo dài đám hỏi chọn lựa màu sắc cầu kỳ như áo dài đám cưới. Cô dâu có thể đa dạng màu sắc với áo dài đám hỏi. Nếu thích sự nổi bật, rạng ngời thì màu đỏ quyến rũ sẽ giúp cô dâu có được điều này. Những cô dâu thích sự nhẹ nhàng, dịu mát thì những tông màu pastel sẽ là chọn lựa hoàn hảo. Đây cũng được coi là gam màu cưới Hot trong năm nay đấy!


Kiểu dáng áo dài đám hỏi có giống áo dài cưới?

 

Áo dài đám hỏi có rất nhiều kiểu dáng khác nhau để các cô dâu chọn lựa
Áo dài đám hỏi có rất nhiều kiểu dáng khác nhau để các cô dâu chọn lựa


Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và sở thích của mỗi cô dâu. Cô dâu vẫn có thể sử dụng áo dài đám hỏi để mặc trong dịp cưới, như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Tuy nhiên, hãy chọn thuê hoặc may những mẫu áo có độ cầu kì cao một chút, đẹp và phức tạp trong họa tiết, hoa văn để được lộng lẫy và thực sự “lên ngôi” trong ngày vui nhất cuộc đời.


Áo dài đám hỏi ngày nay cũng đã được trau chuốt trong nhiều kiểu dáng và các thiết kế khác nhau, cổ truyền thống có, cổ tròn và tim cũng có.. Tùy thuộc vào sở thích cũng như vóc dáng cơ thể để chọn được một mẫu áo dài ăn hỏi đẹp mình, đẹp cả trong mắt mọi người nhé!


Thủy Ly