Hướng dẫn cách cắt may áo dài truyền thống phù hợp cho các chị em

Lượt xem: 2529     Lượt bình luận: 0

Hướng dẫn cách may áo dài truyền thống là rất quan trọng, nếu như chị em không tìm hiểu rõ ràng sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí mà lại không phù hợp với vóc dáng của mình.


Bạn đang muốn sở hữu một tà áo dài nhưng chưa biết cách cắt may sao vừa đẹp lại vừa tiết kiệm được chi phí? Áo dài là trang phục mà chị em nào cũng muốn sở hữu riêng nhưng nếu mua áo dài sẵn có thì chi phí bỏ ra khá nhiều còn nếu đặt may thì không phải ai cũng là chuyên gia để vừa sở hữu một mẫu áo đẹp lại vừa hợp túi tiền. Nếu như còn đang băn khoăn và chưa tìm được giải pháp, hãy để Linh Bùi giúp bạn nhé!


Trước khi đặt may áo dài, chị em cần phải quan tâm đầu tiên đến chất liệu vải. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại vải để chị em có thể chọn lựa để may áo dài như chiffon, lụa, ren, gấm, nhung…


Vải chiffon


Chiffon là vải mịn, có độ trong suốt và được dệt từ những sợi tơ thiên nhiên và những sợi tơ nhân tạo. Các sợi tơ được dẹt lại rất chặt và thay đổi hai chiều khác nhau nên vải Chiffon thường mịn nhưng bề mặt lại không đều đặn, khi sờ lên mặt vải giống cát mịn và khá chắc chắn. 

 

 Vải Chiffon được sử dụng nhiều với áo dài cưới
Vải Chiffon được sử dụng nhiều với áo dài cưới


Mức giá của vải Chiffon có mức giá trung bình, không quá cao. Ưu điểm là mềm mịn nhưng Chiffon có nhược điểm là không co giãn nên không thích hợp để may áo dài để mặc trong thời gian dài. Thường thì Chiffon được sử dụng để phủ bên ngoài của áo dài cưới hay váy cưới.


Vải Voan


Chất liệu tuyệt vời cho mùa hè đó là vải voan. Với loại vải được cấu thành từ chất liệu nhân tạo và có độ mềm mại nên voan được lòng khá nhiều các chị em. Voan có ưu điểm là mềm, mỏng, mát nhẹ, có độ rủ cao nên khá thích hợp nhất để may áo dài truyền thống. Tuy nhiên không nên may áo dài với vải voan ôm quá sát cơ thể vì chúng khó giữ dáng cho áo dài. Nên chọn vải voan có độ sóng, mềm và khi chạm vào cảm thấy mát tay.


Vải Ren


Ren là một loại vải được đan từ nhiều sợi vải khác nhau nên khi chọn ren để may áo dài, bạn cần phải xem xét đến các mũi đan, nếu mũi đan càng nhiều chứng tỏ vải ren đó càng tốt. Nếu yêu thích sự quyến rũ, gợi cảm, bạn có thể chọn vải ren để may áo dài nhưng đừng chọn ren quá mỏng vì không thích hợp với đặc trưng tế nhị của tà áo.

 

Vải lụa mềm mại thích hợp nhất để may cắt áo dài
Vải lụa mềm mại thích hợp nhất để may cắt áo dài


Vải Lụa


Lụa là loại vải mịn và khá mỏng được dệt bằng tơ, khi cầm lên tay có thể cảm nhận được rõ ràng sự mịn màng của chúng. Lụa được xem là chất vải yêu thích nhất khi may áo dài vì vừa thoáng mát, co giãn lại có độ rủ cao. Bên cạnh đó, vải lụa rất biết cách giữ dáng cho người mặc, giúp người mặc trở nên duyên dáng hơn.
Khi may áo dài truyền thống hay các trang phục khác, ngoài việc quan tâm đến chất liệu thì các quý cô đừng quên chọn màu sắc của vải. Màu sắc phụ thuộc vào vóc dáng, phụ thuộc vào lứa tuổi, vào mục đính và nhiều yếu tố khác nữa. 


Nếu như áo dài được sử dụng trong các sự kiện lớn thì không nên chọn các màu vải trìm, không nổi bật như màu trắng, đen, nâu… thay vào đó là các màu sắc tươi sáng và dễ được thu hút như đỏ, hồng, cam,… Nếu sở hữu vóc dáng mặn mà, có thể chọn vải màu xanh coban, vừa ăn gian được cân nặng lại vừa sang trọng, quý phái. 


Bên cạnh đó, đừng quên thêm những chi tiết nhỏ nhưng có sức bắt sáng tuyệt đối đó là các hạt pha lê, cườm, đá hay các họa tiết in, thêu, vẽ trên áo dài nhé! Hãy nhớ chọn cho mình kiểu tóc cho áo dài truyền thống sao cho thích hợp nhất với tà áo mình đang mặc nhé!


Thủy Ly