Mách ba mẹ cách chọn áo dài truyền thống cho trẻ em chơi Tết

Lượt xem: 2581     Lượt bình luận: 0

Tết đến xuân về nên áo dài truyền thống cho trẻ em đang được các mẹ quan tâm hàng đầu nhưng không phải ba mẹ nào cũng biết được cách chọn áo dài cho bé chuẩn nhất.


Những tà áo dài tung bay đã là hình ảnh thân thuộc trong mỗi dịp lễ Tết. Đặc biệt, khi những đứa con hay đám trẻ nhỏ nô đùa xúng xính với tà áo dài truyền thống đi chúc Tết, bạn sẽ cảm nhận được rõ nét nhất những điều tuyệt vời thời xa xưa trong thời đại số ngày nay. Tết đến, bên cạnh việc phải sắm sửa đồ lễ Tết thì không ít cha mẹ quan tâm đến trang phục áo dài đi chơi cho các con. Nếu như ba mẹ vẫn chưa biết cách chọn được áo dài phù hợp với bé thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!


Chọn áo dài truyền thống cho các bé trai


Khi chọn áo dài truyền thống cho các bé trai, bạn nên quan tâm đến màu sắc đầu tiên. Những mẫu áo dài truyền thống có gam màu tươi sáng, mạnh mẽ, trẻ trung như xanh, vàng, đỏ sẽ thích hợp nhất. Họa tiết in trên áo sẽ góp phần tạo hứng thú hơn cho trẻ khi mặc áo dài. Hoa văn chủ yếu được các em nhỏ thích thú là họa tiết đồng tiền hay những con Rồng, Phượng bay uốn lượn được in chim trên nền vải mềm mại. 

 

 Áo dài cho bé trai với những họa tiết đồng tiền
Áo dài cho bé trai với những họa tiết đồng tiền 


Để bé không bị khó chịu khi măc, ba mẹ nên chọn áo dài vừa với cơ thể bé, kiểu dáng cân đối có tà áo dài đến ngang đầu gối. Bên cạnh đó, đừng quên chọn khăn vấn đội đầu cho bé để mang đậm chất truyền thống nhé! Khăn đóng nên được phối cùng màu với tà áo để có được sự tương thích tối đa. Ngoài ra, một đôi giày thể thao phối với áo dài truyền thống sẽ giúp bé yêu năng động, phong cách và đáng yêu hơn đấy!


Chọn áo dài truyền thống cho các bé gái


Bé gái thích sự đẽ hương nên những tà áo có họa tiết baby, màu sắc rực rỡ sẽ kích thích sự tò mò của bé hơn. Những tà áo này không chỉ đem đến sự duyên dáng mà còn đầy cá tính nữa đấy. Áo dài truyền thống được in hoa lá hay được in những chú bướm xinh xắn, chắc chắn bé gái sẽ rất vui mừng với món quà này của ba mẹ trong dịp Tết.

 

Ngoài ra, khi chọn áo dài cho bé, ba mẹ đừng quên những nguyên tắc chọn áo dài dưới đây nhé!

Áo dài cho bé gái với những hoa lá sắc xuân


Ngoài ra, khi chọn áo dài cho bé, ba mẹ đừng quên những nguyên tắc chọn áo dài dưới đây nhé!

 

-    Áo dài cho bé không nên quá bó sát sẽ khiến bé bị khó chịu và bắt bố mẹ cởi ra ngay tức khắc. Bên cạnh đó, dịp Tết là lúc bé rất hiếu động, hay chạy nhảy, nô đùa, những tà áo ôm sát sẽ cản sự hiếu động của các bé và rất dễ khiến áo dài bị hư hỏng. Tốt nhất là các ba mẹ nên chọn áo dài có kích thước rộng với bé một chút.


Có thể bạn quan tâm: Những điều không phải ai cũng biết về ý nghĩa áo dài truyền thống Việt Nam


-    Về kiểu dáng: Áo dài trẻ em không giống như những tà áo của chị em phụ nữ, áo dài có tà quá dài sẽ khiến bé bị vướng víu khi chạy nhảy. Tà dài quá sẽ không tốt nên tốt nhất bạn hãy chọn áo có tà dài qua đầu gối khoảng ba phân để tránh trường hợp bé bị vấp ngã.


-    Về chất liệu: Áo dài của bé đặc biệt chú ý đến chất liệu, một tà áo có độ co giãn và thấm hút mồ hôi tốt được may bằng vải lụa hay gấm sẽ thích hợp  nhất.


-    Bên cạnh áo dài truyền thống, ba mẹ có thể sắm cho con thêm một tà áo dài cách tân có để đa dạng trong cách phối đồ hơn. Một chiếc quần jean cho bé trai năng động hay một chiếc quần tất cho bé gái nữ tính, dễ thương.


Thủy Ly