Mách bạn cách giặt áo dài để luôn như mới

Lượt xem: 2394     Lượt bình luận: 0

Nếu không biết bảo quản đúng cách, đặc biệt trong khâu giặt giũ thì áo dài rất dễ bị nhàu nát và nhanh hỏng. “Bỏ túi” những kinh nghiệm bảo quản áo dài dưới đây để chiếc áo dài luôn luôn được như mới nhé!


Áo dài là trang phục truyền thống và được coi là quốc phục của dân tộc ta, mang một nét văn hoá riêng đậm chất dân tộc. Không phân biệt tuổi tác, không phân biệt ngành nghề, áo dài phù hợp và thích hợp với mọi phụ nữ Việt, từ giáo viên, học sinh cho tới công nhân, viên chức… 


Để bảo quản áo dài, không phải điều đơn giản, đặc biệt là trong khâu giặt giũ. Phần lớn áo dài được may bằng vải lụa nên rất dễ bị bung lụa, tuột chỉ. Hôm nay, Linh Bùi xin chia sẻ với các bạn cách giặt áo dài để chiếc áo dài yêu quý luôn được như mới, các bạn tham khảo nhé!

 

Làm thế nào để áo dài luôn như mới?
Làm thế nào để áo dài luôn như mới?


Để áo dài luôn được như mới điều đầu tiên bạn cần nhớ đó là cần phải giặt và giũ ngay sau khi vừa được mặc xong. Đặc biệt, áo dài làm bằng lụa cần phải giặt nhanh nhát có thể sau lúc mặc vì lụa tuy không bám bẩn nhiều nhưng để lâu vết bẩn rất khó ra.


Tuyệt đối không được dung thuốc tẩy, chất tẩy quả để tẩy những vết bẩn. Bạn cso thể sử dụng chanh, dấm để tẩy các vết bị thâm vàng trên áo. Áo dài nên giặt tay là tốt nhất, bạn nên vò nhẹ với nước giặt dành cho giặt tay rồi xả thật sạch. Cách giặt này không chỉ làm áo dài mềm mại hơn mà còn giúp mặt vải bóng hơn. 


Nếu không có thời gian, bạn có thể giặt bằng máy, tuy nhiên cần phải giặt với loại bột giặt có axit yếu, cuộn nhẹ áo dài lại và cho vào túi để giặt riêng với chế độ giặt nhẹ nhàng nhất! Khi giặt xong phơi áo dài ở nơi thích hợp, áo dài lụa phơi nơi bóng râm có gió thoáng để áo không bị thô cứng và xổ lông. Những loại vải áo khác như gấm, nhung thì nên chọn những chỗ có nắng nhẹ, thoáng để khô ngay tỏng ngày.

 

Áo dài vải lụa nên phơi chỗ bóng râm
Áo dài vải lụa nên phơi chỗ bóng râm


Không nên phơi áo dài ở nhiệt độ quá cao vì rất dễ phai màu, mất độ bóng và màu sắc tự nhiên, áo dễ bị cũ và sờn rất nhanh.
Bảo quản áo dài cũng là điều rất quan trọng. Áo dài vải lụa mềm mại, nhẹn nhàng nên nếu không biết cách bảo quản thì rất nhanh hỏng. Nếu áo dài không được mặc thường xuyên bạn nên gấp lại và cho vào một túi bóng sạch để tránh bụi và luôn mềm. Nếu mặc thường xuyên thì treo chỗ ít bụi để giữ dáng áo luôn bền đẹp.


Thủy Ly