Mách các mẹ cách chọn áo dài cho bé thêm phần xinh xắn, đáng yêu

Lượt xem: 761     Lượt bình luận: 0

Áo dài cho trẻ được rất nhiều các bà mẹ săn lùng để thay đổi phong cách thời trang cho bé thêm phần đáng yêu. Thế nhưng, những mẫu áo dài hiện nay rất đa dạng, phong phú, làm thế nào để bé thích mẫu áo mẹ chọn ngay từ lần đầu nhìn thấy?


Áo dài – trang phục truyền thống của dân tộc không chỉ phục vụ cho người lớn mà ngày nay còn được thiết kế riêng để dành cho những em nhỏ. Phần lớn, các mẫu áo dài dành cho trẻ đều thiết kế theo kiểu dáng cách tân với hoa văn, màu sắc sặc sỡ, trẻ trung, tươi mới. Tuy nhiên, “bỏ túi” cho mình những bí kíp dưới đây để áo dài cho bé đã đẹp còn đẹp hơn nhé!


Màu sắc áo dài


Trẻ nhỏ thường rất hiếu động, nghịch nên những gam màu tươi mát, sặc sỡ sẽ thu hút được sự chú ý của các bé hơn. Màu sáng, phù hợp với áo dài bạn có thể chọn là màu đỏ, vàng, hồng cho bé gái, màu xanh cho bé trai.

 

Áo dài cho bé nên có màu sắc sặc sỡ, nổi bật
Áo dài cho bé nên có màu sắc sặc sỡ, nổi bật


Họa tiết


Họa tiết trên áo càng độc, càng lạ, càng đặc biệt càng được các bé thích thú. Những mẫu áo dài truyền thống cho bé thường được trang trí hoa lá rất ngộ nghĩnh. Với bé trai thì áo dài không cần họa tiết quá cầu kì. Áo dài được đính kết cườm, thêu hoa văn thủ công sẽ gây được sự chú ý đặc biệt cho trẻ.


Kiểu dáng


Khi chọn áo dài cho bé, bạn cần phải đặc biệt lưu  ý đến điều này bởi lẽ kiểu dáng không mới, không ấn tượng sẽ khó có thể vừa lòng bé. Chọn áo dài cần phù hợp với kích thước cơ thể của bé. Nên chọn áo dài rộng hơn vì bé hay lô đùa nên những kiểu áo dài ôm sát sẽ làm bé khó chịu. Áo dài có vạt ngắn dài đến gối không chỉ là kiểu dáng hiện đại mà còn giúp bé dễ dàng khi di chuyển, không vấp ngã khi chạy nhảy.

 

 

Những mẫu áo dài cổ tròn, vạt dài vừa phải cho bé sự thoải mái hơn
Những mẫu áo dài cổ tròn, vạt dài vừa phải cho bé sự thoải mái hơn


Mẫu áo dài với phần cổ tròn tạo sự thoải mái hơn cho bé, áo dài cổ tròn, cổ thuyền sẽ là chọn lựa thích hợp. Kiểu dáng áo dài ngắn tay rất thích hợp cho bé gái, bạn có thể tết thêm bím tóc để bé nhà mình thêm phần duyên dáng, xinh tươi.


Chất liệu


Từ lâu, vải may áo dài luôn được ưu ái là vải lụa cao cấp. Với áo dài cho bé cũng vậy, vải lụa co giãn tuyệt đối không chỉ cho bé sự tự tin lô đùa mà còn thoáng mát. Mẹ có thể chọn những mẫu áo dài cho bé với vải gấm. nhung trong thời tiết thu đông.


Thủy Ly