Những bí quyết diện áo dài gấm khiến ai cũng ngước nhìn

Lượt xem: 1892     Lượt bình luận: 0

Áo dài gấm đang được rất nhiều các cô nàng hiện đại yêu thích bởi sự trẻ trung, cá tính, nhưng không kém phần duyên dáng, yêu kiều.

 

Không khó có thể nhận ra xu hướng diện áo dài dạo phố trong những năm gần đây phần lớn là những tà áo dài cách tân với vải gấm đa sắc màu. Áo dài gấm được biến tấu một cách lạ mắt và đầy chất hiện đại không chỉ tôn vinh vẻ đẹp thời trang mà còn cho thấy những nét cá tính của những người phụ nữ thông minh thời kì đổi mới. Chất liệu vải gấm có tính sang trọng và bắt mắt nên dù cho những kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn nổi bật và thu hút.

 

Mỗi một chất liệu vải có một cách sử dụng và cách bảo quản riêng để luôn được mới mẻ. Áo dài vải gấm cũng vậy, vì là chất liệu khá khó dùng nên gấm cũng có những tiêu chí riêng nhất định. Quý cô hãy lưu ý những điều này để khi diện áo dài gấm luôn duyên dáng, cá tính và nổi bật nhé!

 

Áo dài gấm với nhiều màu sắc và thiết kế khác nhau

Áo dài gấm với nhiều màu sắc và thiết kế khác nhau

 

Về phom dáng

 

Áo dài gấm được yêu thích bởi những thiết kế hiện đại được cách tân với vạt áo, tay áo có độ dài và ngắn khác nhau. Những cô nàng có chiều cao hơi khiêm tốn hãy chọn những mẫu áo dài có phần tà ngắn, vạt áo dài đến khoảng giữa đùi để ăn gian được chiều cao hơn. Với những mẫu áo dài vạt ngắn này, khéo léo chọn thêm đôi giày cao gót sẽ giúp bạn gái che được khuyết điểm nấm lùn của mình.

 

Vải gấm khá dày dặn nên các bạn gái có thể yên tâm hơn khi không phải sợ lộ bụng nhưng cũng cần phải lưu ý không nên chọn áo dài gấm quá bó sát. Với những cô nàng tròn trĩnh thì áo dài với dáng suông cần phải được ưu tiên hàng đầu. Áo dài gấm có gam màu tối như xanh đen, xanh tím,… sẽ giúp cho thân hình được gầy đi trông thấy.

 

Những cô nàng nhỏ nhắn có thể tha hồ mix đủ kiểu dáng với áo dài gấm từ những chiếc quần skinny cho đến quần ống rộng, quần jean hay thậm chí chân váy cũng vô cùng đẹp. Tuy nhiên, khi bạn chọn áo dài gấm kết hợp với quần tây thì không nên chọn quần có túi phồng.

 

Áo dài gấm kết hợp được với nhiều kiểu dáng quần khác nhau

Áo dài gấm kết hợp được với nhiều kiểu dáng quần khác nhau

 

Chiếc quần tây có cạp cao vừa ôm lấy phần hông, bụng và eo lại không bị lộ da thịt ở hai bên sườn tà áo. Để thêm phần dễ thương, nữ tính, những chiếc chân váy xòe sẽ giúp cô nàng điệu đà hơn khi mix với áo dài gấm.

 

Nội y

 

Bạn gái có thân hình hơi gầy, vòng một nhỏ hãy chọn nội y có đệm dày một chút để tạo được đường cong mỗi khi diện áo dài. Áo dài truyền thống thường được may bằng vải lụa nên khá mỏng manh, bạn phải chú ý đến màu sắc và thiết kế của áo lót, càng đơn giản càng tốt. Nhưng với áo dài gấm dày dặn thì phái đẹp có thể diện mọi nội y không kể màu sắc  và thiết kế, đây cũng là một trong những ưu điểm khiến các quý cô “mê mệt” áo dài gấm đến vậy.

 

Phụ kiện

 

Áo dài vải gấm hiện đại nhưng lại rất dễ phối đồ. Bạn gái có thể đa dạng trang sức và phụ kiện cho mình như những chiếc khăn vấn hay hoa tai bản to, vòng tay, vòng cổ… Khi chọn khăn vấn, bạn chú ý nên chọn khăn có màu sắc cùng màu với vải áo nhé! Những tà áo dài có họa tiết hoa văn cầu kì thì hạn chế phụ kiện để không bị dối mắt.

 

Thủy Ly