Những lưu ý đặc biệt cần nhớ khi chọn nhạc đám cưới

Lượt xem: 727     Lượt bình luận: 0

Bản nhạc cho đám cưới không chỉ làm không khí tiệc cưới thêm phần tươi vui mà còn thể hiện gu âm nhạc của người chọn. Cô dâu, chú rể hãy ghi nhớ những lưu ý này để đám cưới thêm phần hoàn hảo nhé!


Bạn đang chuẩn bị cho hôn lễ quan trọng và đang mắc kẹt trong phần chọn nhạc đám cưới? Bạn thấy những khó khăn, những bối rối khi phải chọn một bản nhạc thật phù hợp? Tuy nhiên, 6 lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay mọi rắc rối!


1.    Hãy thăm dò ý kiến người thân, bạn bè


Bạn nên hỏi qua xem bạn bè và gia đình có ai là sành về âm nhạc cưới hay không, có ai quen biết ban nhạc hay ca sĩ nào hay không. Bạn cũng nên tìm hiểu những người xung quanh họ biết đâu có ai đó là một tay nhạc cừ hay DJ cừ khôi nào đó. Lời khuyên và những lời đề xuất từ những người đi trước sẽ giúp bạn có được nhiều chọn lựa và dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định.

 

 Hãy tham khảo bạn bè người thân trước khi tự chọn nhạc đám cưới
Hãy tham khảo bạn bè người thân trước khi tự chọn nhạc đám cưới


2.    Chọn nhạc phù hợp với không gian và địa điểm


Nếu đám cưới được tổ chức ở bãi biển thì không cần thiết phải có một dàn âm thanh rầm rộ bởi sóng biển sẽ lấn át hết tiếng nhạc. Một bản flamenco sẽ là chọn lựa thích hợp nhất. Còn nếu như đám cưới được tổ chức theo phong cách cổ điển thì hãy quan tâm đặc biệt đến những bản giao hưởng nhé.


3.    Nghe thử


Khi bạn đã chọn được bản nhạc cũng như ca sĩ thích hợp thì hãy lắng nghe họ hát live trước khi một hợp đồng được ký kết. Hãy đến những địa điểm người ca sĩ đã trình diễn để xem phong cách cũng như khả năng trình diễn của họ có đúng ý với bạn không.

 

Không gian, địa điểm là điều quan trọng khi chọn nhạc đám cưới
Không gian, địa điểm là điều quan trọng khi chọn nhạc đám cưới


4.    Những phút ngẫu hứng


Khi phần nghi lễ sân khấu đã hết bạn nên để ban nhạc trình diễn theo những gì họ đã sắp đặt của riêng họ với những phút ngẫu hứng. Những giây phút đặc biệt này sẽ khiến không khí đám cưới hấp dẫn và thu hút hơn rất nhiều đấy!


5.    Mang đĩa nhạc dự phòng


Vì tính an toàn, nên bãn hãy mang theo một đĩa nhạc dự phòng, chép hết toàn bộ phần nhạc vào CD hoặc một chiếc USB để tránh biết đâu có sự cố. 


6.    Tất cả đều cần có hợp đồng


Việc gì cũng vậy, nên có một hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên để tránh sau này có chuyện rắc rối, bạn sẽ không phải chịu trách nhiệm quá nhiều. Trong hợp đồng cần phải có đầy đủ các thông tin như tên ban nhạc, thành viên, thời gian, địa điểm và các chi phí…
Hy vọng với những góp ý nhỏ bên trên, cô dâu chú rể vừa chọn được bản nhạc mình thích, vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí nhé!


Thủy Ly