Những lưu ý không thể bỏ qua trước khi may áo dài cưới

Lượt xem: 577     Lượt bình luận: 0

Áo dài cưới tưởng chừng có sự đơn giản hơn những chiếc váy cưới cầu kì nhưng thực chất so sánh về chất liệu, công đoạn may, giá thành thì cả hai đều không có sự chênh lệch đáng kể. Vì vậy, nếu như muốn sở hữu chiếc áo dài cưới tuyệt đẹp mà không mất quá nhiều thời gian và chi phí thì bạn hãy quan tâm đến những điểm quan trọng dưới đây!


1.    Xác định ngân sách ngay từ đầu


Cũng như việc chọn váy cưới, đầu tiên, cô dâu cần phải xác định được rõ ngân sách cho việc may áo dài mình thích. Giá áo dài cưới trên thị trường có sự giao động từ 2 triệu cho đến 15 – 20 triệu tùy thuộc vào chất liệu, kiểu dáng, phụ kiện đi kèm, thời gian. Nếu ngân sách hầu bao ít cô dâu nên chọn kiểu áo dài cưới đơn giản, không có quá nhiều phụ kiện đính kết như cườm, pha lê…

 

 Tùy thuộc vào chất liệu, kiểu dáng, áo dài cưới sẽ có mức giá khác nhau
Tùy thuộc vào chất liệu, kiểu dáng, áo dài cưới sẽ có mức giá khác nhau


2.    Xác định thời gian may


Tùy thuộc vào kiểu dáng phức tạp hay đơn giản, thời gian may áo có thể từ 1 cho đến 2 tháng, cũng có một số cửa hàng, showroom nhận đặt may dấp trong thời gian ngắn nhưng chi phí sẽ cao hơn nhiều. Thời trang cưới hiện đại có nhiều sự đổi mới và tránh tình trạng cao điểm mùa cưới thì cô dâu nên đặt may áo sớm hơn để có thể linh hoạt được thời gian sửa đổi.


3.    Màu sắc và kiểu dáng


Mỗi một cá tính là một màu sắc khác nhau tùy thuộc vào sự yêu thích của mỗi người. Màu cưới có sự thay đổi theo năm nhưng gam màu chủ đạo trong ngày cưới vẫn được yêu thích và ưa chuộng nhất vẫn là đỏ và trắng. Màu tím được coi là xu hướng màu cưới trong năm nay, nếu yêu thích màu tím, bạn có thể chọn lựa những chiếc áo dài cưới có tông màu này để thêm phần thùy mị, hiền dịu.


Áo dài cưới hiện đại không còn sự bó buộc là kiểu cổ cao nữa mà cô dâu có thể chọn lựa những chiếc áo dài cưới được cách tân trong phần tà dài, xòe rộng có cảm hứng từ những chiếc váy cưới.

 

v
Màu đỏ luôn được ưa chuộng trong ngày cưới


4.    Chất liệu vải


Sau khi đã định hình kiểu sáng và màu sắc, cô dâu hãy tìm hiểu cho mình những nơi bán vải chất lượng có giá phải chăng. Chất liệu vải chủ yếu để may áo dài là ren và voan, ngoài ra cô dâu có thể chọn cho mình chất liệu cũng đang rất thịnh hình ngày nay đó là voan, chiffon, ren sang trọng.


Ngày cưới có rất nhiều công việc cần phải thu xếp, dù cho có bận đến mấy nhưng cô dâu vẫn cần phải chăm lo sức khỏe cho mình đầu tiên. Ăn uống, nghỉ ngơi một cách khoa học để luôn xinh đẹp và rạng ngời trong ngày cưới nhé!

Thủy Ly