Những lưu ý nhỏ cần phải ghi nhớ khi mặc áo dài

Lượt xem: 1590     Lượt bình luận: 0

Những lưu ý khi diện áo dài dưới đây tuy nhỏ nhặt nhưng thường bị phái đẹp bỏ qua. Cùng ghi nhớ để đẹp và duyên dáng hơn trong tà áo dài thướt tha nhé!


Áo dài – trang phục truyền thống của dân tộc, khi khoác lên mình không chỉ làm đẹp cho bản thân mà cần phải toát lên được cái hồn của trang phục. Tuy nhiên, khá nhiều phụ nữ khi diện áo dài thường bỏ qua những điều nhỏ nhặt nhưng lại không hề kém quan trọng làm mất đi một phần vẻ đẹp vốn có của áo dài cũng như người mặc.


Để mọi sự đều trở lên hoàn hảo, không chỉ là mẫu áo dài bạn đang khoác lên mình mà còn là tổng thể hình tượng của người mặc được trau truốt, mềm mại, hài hòa thì hãy lưu ý những điều dưới đây nhé!


1.    Phối hợp màu sắc

 

Lưu ý khi phối màu với áo dài
Lưu ý khi phối màu với áo dài


Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên mà các người đẹp cần phải lưu ý. Mặc áo dài, bạn nên chọn những màu sắc có thứ tự đứng gần nhau trên bảng màu để kết hợp. Ví dụ như màu vàng kết hợp với màu cam, hồng hay xanh tím kết hợp với màu tím hoa cà. Đây là sự phối hợp an toàn để áo dài và quần đi kèm với áo dài không bị quá chói.


2.    Nội y mặc áo dài


Lưu ý này thể hiện sự tinh tế của người mặc khi khoác lên mình tà áo dài thướt tha. Với áo dài màu trắng, tuyệt đối bạn không nên mặc nội y có màu đen hoặc màu tối vì dễ gây sự phản cảm, khó coi trong mắt người đối diện. Màu nội y nên là màu da màu trắng sẽ phù hợp hơn và tương thích với các màu của dài. Có rất nhiều cách để khiến bạn nổi bật nhưng sự kệt hợp đen trắng sẽ khiến hình tượng người phụ nữ ngoan hiền trong bạn bị mất đi.


Đặc trưng của áo dài là ôm sát lấy cơ thể nên khi chọn áo ngực bạn cũng cần lưu ý không chọn áo ngực có thiết kế rườm rà vì khi áo dài ôm sát dễ để lộ những vết viền trên áo ngực. 

 

Nội y với áo dài nên đơn giản, màu nhẹ nhàng
Nội y với áo dài nên đơn giản, màu nhẹ nhàng


3.    Phụ kiện khi mặc áo dài


Thông thường, khi mặc áo dài, người mặc có thể kết hợp thêm nhiều phụ kiện để mình thêm phần duyên dáng và nổi bật. Tuy nhiên, cần phải lưu ý và tìm hiểu cách chọn phụ kiện sao cho thích hợp với mẫu áo dài mình đang mặc. Với áo dài dự tiệc, bạn có thể kết hợp thêm chiếc mấn đội đầu hoặc những chiếc vòng cổ sang trọng như cườm, kim cương, đá to…


Ngoài ra, việc chọn lựa giày cao gót khi mặc áo dài cũng cần đặc biệt chú ý bạn nhé! Chúc bạn thật duyên dáng trong tà áo dài của mình.

Thủy Ly