Những lưu ý nhỏ quan trọng nhưng thường bị vợ chồng bỏ qua trong ngày cưới

Lượt xem: 921     Lượt bình luận: 0

Ngày cưới cận kề, có hàng núi công việc để cô dâu chú rể phải giải quyết. Chính vì điều này nên các cặp đôi thường bỏ qua những điều nhỏ nhặt nhưng lại mang tầm quan trọng không hề nhỏ.


Trước ngày vui trọng đại, chắc hẳn cô dâu và chú rể có rất nhiều nỗi lo và công việc cần phải thu xếp. Điều này là yếu tố khiến nhiều việc nhỏ nhặt chuẩn bị cho đám cưới thêm hoàn hảo thường bị lãng quên. Hôm nay, cùng Linh Bùi lưu ý những điểm nhỏ này để đám cưới được trọn vẹn trong mọi mặt nhé!


Đầu tiên, hãy cam kết thật rõ ràng với những nhà cung cấp dịch vụ cưới

 

Nên có hợp đồng cụ thể với nhà cung cấp dịch vụ cưới
Nên có hợp đồng cụ thể với nhà cung cấp dịch vụ cưới 


Bạn và những nhà cung cấp dịch cần phải có một hợp đồng rõ ràng, cụ thể và chính xác theo điều khoản và những điều kiện đi kèm với cả hai bên. Hợp đồng càng chi tiết càng tốt vì bạn dễ dàng kiểm soát được số lượng cũng như chất lượng từ nhà cung cấp dịch vụ, tránh được những rắc rối sau này. Ngoài ra, nếu nhà cung cấp có những dịch vụ như đồ ăn, trang điểm cô dâu chú rể hãy tham khảo trước khi nhận lời.


Thứ hai, cần sự thống nhất giữa hai gia đình về mọi thứ


Ngay từ ban đầu, gia đình cô dâu và chú rể cần có những thống nhất chắc chắn, cụ thể như ai sẽ là bên trả chi phí cho đám cưới? Cả hai gia đình sẽ cùng trả hay trả riêng? Dịch vụ cưới lựa chọn thế nào, ra sao? Tổ chức tiệc cưới theo phong cách gì?....

 

Sự thống nhất giữa hai bên gia đình rất quan trọng trước khi cưới
Sự thống nhất giữa hai bên gia đình rất quan trọng trước khi cưới


Đây là lưu ý đặc biệt quan trọng vì như vậy, chi tiêu sẽ hợp lý, rõ ràng và giảm bớt được những hiểu lầm, sự rắc rối, mất hòa khí giữa hai gia đình sau này. Đặc biệt, bạn cần phải có một khoản chi phí để dự phòng, số tiền này lên chiếm khoảng 10-15% ngân sách cưới từ ban đầu.


Thứ ba, đăng ký kết hôn


Đã có rất nhiều cặp đôi cô dâu chú rể vì mải chuẩn bị cho lễ cưới đã quên đi mất thủ tục đăng kí kết hôn để cặp vợ chồng được công nhận về mặt pháp luật. Thủ tục đăng kí kết hôn có thể làm lúc trước hoặc sau khi cưới đều được. Tuy nhiên, hãy bố trí thời gian để thủ tục đăng kí được làm sớm trước khi lễ cưới diễn ra nhé!

Thủy Ly