Những quy tắc cần phải nhớ khi mặc áo dài cách tân

Lượt xem: 1530     Lượt bình luận: 0

Áo dài cách tân hiện đang “càn quét” thời trang giới trẻ nhưng không phải ai cũng biết những nguyên tắc để tà áo dài cũng như người mặc được đẹp hơn, đậm chất hiện đại hơn.


Thời trang hiện đại đang không ngừng biến đổi và những tà áo dài truyền thống đang dần dần được cải tiến, biến hóa và ra đời mẫu áo dài cách tân. Vẫn giữ nguyên được nét thanh lịch, kín đáo của mẫu áo dài xưa nhưng áo dài cách tân lại được kết hợp với nhiều phụ kiện độc đáo cũng như hoa văn trên áo lạ mắt, đặc biệt.


Nếu muốn mình đẹp hơn, duyên dáng, hiện đại, trẻ trung hơn với áo dài cách tân thì đừng bỏ qua những nguyên tắc dưới đây nhé!


Màu sắc


Màu sắc áo dài cách tân không chỉ độc đáo mà còn rất lạ mắt. Có muôn vàn mà sắc để bạn chọn lựa tùy theo sở thích và vóc dáng cơ thể. Tuy nhiên, những gam màu và họa tiết hoa trang trí trên áo được coi là thịnh hành nhất trong năm nay đó là màu đỏ đô với hoa hồng bản to, màu xanh biển đậm với những loài hoa lạ mắt được rất nhiều cô nàng chọn lựa… 

 

 Áo dài cách tân màu đỏ đậm với đóa hoa hồng cổ điển
Áo dài cách tân màu đỏ đậm với đóa hoa hồng cổ điển


Những tà áo dài được sử dụng vải trơn đơn sắc rất “dễ tính” và thích hợp với nhiều cô nàng. Nếu như có thân hình đầy đặn bạn nên chọn những thiết kế vải trơn có họa tiết dáng hoa dây trải dài từ ngực xuống. Đây là điểm nhấn và cũng chính là yếu tố để người mặc thanh mảnh, thon gọn hơn.


Kiểu dáng


Không còn là chiếc cổ cao truyền thống, áo dài cách tân được thay đổi với chiếc cổ thuyền, tròn, chữ V để người mặc được tự tin và hiện đại hơn. Kiểu áo có cổ tròn ôm sát chân cổ có đường viền nhỏ nhẹ nhàng mềm mại là chọn lựa hoàn hảo cho những nàng cổ ngắn hoặc cổ quá tròn. 


Cách phối đồ


Áo dài cách tân không đi cùng với chiếc quần lụa ống dài nữa mà được mix với quần âu, quần skinny, legging hoặc quần jean là thích hợp nhất. Nhiều cô nàng nữ tính, phá cách còn kết hợp áo dài cách tân với chân váy xòe. Với quần âu thì độ dài của quần chỉ nên vừa chạm tới mắt ca chân, ống quần không quá 18cm. 

 

Áo dài cách tân thường mix với quần shinny, jean…
Áo dài cách tân thường mix với quần shinny, jean…


Không chỉ áo dài truyền thống mà áo dài cách tân cũng cần đặc biệt lưu ý đến nội y đi kèm. Để giữ nguyên nét đẹp nền nã, ý nhị của áo dài thì nội y không nên quá nổi trội. Màu của nội y nên là màu nude hoặc màu trắng.


Hy vọng với những điều vừa chia sẻ, bạn sẽ biết cách chọn lựa cũng như phối hợp thật hoàn hảo với áo dài cách tân.


Thủy Ly