Tại sao cô dâu luôn muốn mặc áo dài cưới trong ngày vui trọng đại?

Lượt xem: 778     Lượt bình luận: 0

Thời trang cưới hiện đại không ít những mẫu váy cưới lộng lẫy, xa hoa nhưng tại sao các cô dâu luôn muốn khoác lên mình chiếc áo dài cưới trong ngày vui trọng đại?


Bên cạnh những chiếc váy cưới tôn vinh vẻ đẹp quý phái, đem lại cho cô dâu phong cách hiện đại đậm chất phương Tây thì trang phục truyền thống của dân tộc là tà áo dài cưới duyên dáng, thướt tha vẫn luôn được lòng các nàng dâu và quan gia hai họ. Áo dài cưới với đặc trưng là ôm sát cơ thể khéo léo khoe ra những đường cong gợi cảm nhưng đầy tế nhị của các nàng dâu.


Lễ cưới là một ngày quan trọng đặc biết với các cặp đôi uyên ương, chính vì vậy việc chọn lựa trang phục cưới phải được chăm chút chọn lựa một cách kĩ càng bởi không chỉ đẹp mà còn cần phải làm nổi bật được ý nghĩa riêng cho ngày cưới. Mỗi một quốc gia, mỗi một dân tộc đều có một trang phục cưới truyền thống riêng và Ciệt Nam cũng không nằm ngoài điều tự nhiên đó.

 

Áo dài cưới luôn làm vừa lòng các nàng dâu
Áo dài cưới luôn làm vừa lòng các nàng dâu


Áo dài – quốc phục của dân tộc mang trong mình cả một nền văn hóa đậm chất dân tộc người Việt. Bất cứ một ai, cũng dễ bị hút hồn ngay từ lần đầu với hình dáng người con gái Việt trong tà áo dài. Cũng chính vì vậy, từ rất lâu rồi, áo dài luôn là trang phục đẹp nhất của người phụ nữ và được chọn là trang phục lễ cưới khó thể thiếu của người Việt.


Áo dài dành cho ngày cưới thường được dệt, thêu may trên nền vải lụa, gấm, nhung cao cấp, hoa văn được trang tri mang đậm bản sắc dân tộc là hình tượng chim công, trống đồng, tre, hoa sen… Những mẫu áo dài cưới ngày nay cũng đã được cách tân khá nhiều để phù hợp, trẻ trung hơn với cá tính riêng của các cô dâu hiện đại.

 

 Áo dài cưới được cách tân để phù hợp với thời trang hiện đại
Áo dài cưới được cách tân để phù hợp với thời trang hiện đại


Không còn là chiếc cổ cao quá bí bách, áo dài cưới được cách tân tại phần cổ với kiểu dáng cổ tròn, cổ thuyền tạo sự thoải mái, thanh thoát hơn cho các nàng dâu. Mẫu áo dài cưới này cũng thích hợp hơn với những nàng dâu có thân hình đẫy đà, đầy đặn. Ngoài cách tân ở phần cổ, tà áo, vạt áo cũng được tích tụ những tinh hoa của chiếc váy cưới với phần tà dài, vạt rộng cho cô dâu sự lộng lẫy, rạng rỡ hơn.


Dù cho có được cách tân, cải tiến thế nào nhưng áo dài cưới vẫn giữ được nét riêng tế nhị, tinh tế của nó. Để đẹp hơn, duyên dáng hơn trong ngày cưới, ngoài việc chọn lựa trang phục, cô dâu đừng quên chăm chút cho sức khỏe và nhan sắc trước ngày cưới của mình nhé!


Thủy Ly