Trang sức cưới không thể thiếu cho cô dâu thêm phần rạng ngời

Lượt xem: 888     Lượt bình luận: 0

Những món trang sức trong ngày cưới không chỉ tô điểm thêm nét rạng ngời, sang trọng cho cô dâu mà còn hàm chứa nhiều ý nghĩa truyền thống đặc biệt.


Trang sức cưới vừa là phụ kiện vừa mang một giá trị truyền thống tốt đẹp vẫn luôn luôn được tôn vinh. Vậy trang sức nào là những món đồ mà cô dâu không thể thiếu trong ngày vui trọng đại?


Nhẫn cưới


Ngoài việc mang giá trị vật chất cao, nhẫn cưới còn là vật đính ước, kỷ vật giao ước chứng minh đôi trai tài gái sắc đã thuộc về nhau. Mang một ý nghĩa thiêng liêng, nhẫn dường như là trang sức không thể thiếu để cô dâu và chú dể trao cho nhau trong ngày vui trọng đại cùng niềm vui, tự hảo, nguyên ước về một mái ấm hạnh phúc, vững bền, chung thủy.


Nhẫn cưới có nhiều kiểu dáng và được chế tác đa dạng pha nét cổ điển, truyền thống , hiện đại, phá cách bởi chất liệu vàng trơn hoặc gắn đá quý.

 

Nhẫn cưới – vật đính ước không thể thiếu của cô dâu và chú rể
Nhẫn cưới – vật đính ước không thể thiếu của cô dâu và chú rể


Trang sức cưới bằng vàng


Trong ngày vui trọng đại của cặp đôi, các cô dâu thường được cha mẹ ruột dành tặng những đồ trang sức bằng vàng với dụng ý là của hồi môn cho con gái trước khi theo chồng về bến đỗ. Thông thường, trang sức được thiết kế làm cổ hồi môn gồm vòng cổ, hoa tai, lắc tay… làm bằng vàng.


Bông tai mẹ chồng tặng nàng dâu


Ngoài những sính lễ truyền thống, mẹ chú rể sẽ chuẩn bị riêng nữ trang để dành tặng nàng dâu mới với mong ước trao tặng sự giàu sang, phú quý, sung túc cho vợ chồng son. Quà tặng trang sức phụ thuộc vào điều kiện và thiện ý nhưng không thể thiếu đôi bông tai vàng tượng trưng cho cuộc sống hạnh phúc, ấm lo, bền chặt của đôi uyên ương.

 

Mẹ chồng đeo bông tai cho cô dâu trong ngày vui trọng đại
Mẹ chồng đeo bông tai cho cô dâu trong ngày vui trọng đại


Đôi bông tai còn là minh chứng chào đón một thành viên mới trong gia đình, dòng họn, không chỉ là “của để dành” mà còn chứa ý nghĩa “của làm tin” đối với cô dâu của dòng tộc.


Ngoài trang sức cưới, các nàng dâu hiện đại còn mong chờ một món quà đặc biệt được gửi trao từ người đàn ông mình yêu đó là nhẫn cầu hôn. Một tín vật sáng lấp lánh, lung linh chất chứa tình yêu, hạnh phúc cùng lời nguyện ước sánh đôi mãi bên nhau đến suốt cuộc đời.


Thủy Ly