Áo dài cổ thuyền đẹp hợp với dáng người nào nhất?

Lượt xem: 8765     Lượt bình luận: 0

Kiểu áo dài cổ thuyền đẹp là một trong những mẫu áo được khá nhiều các chị em yêu thích bởi vẻ đẹp duyên dáng, kiêu sa nhưng không kém phần quyến rũ, nữ tính.


Thông thường chúng ta thường thấy những mẫu áo dài cổ cao truyền thống không quá ba phân vì áo dài đặc trưng là kín đáo nhưng vẫn khéo léo tôn vinh đường cong của cơ thể. Theo thời gian, thời trang có những chuyển đổi và áo dài cũng không nằm ngoài sự chuyển đổi đó. Có những mẫu áo dài đã được cách tân rất nhiều, đặc biệt được cách tân chủ yếu trong phần cổ áo.


Không chỉ đơn thuần là những mẫu áo dài với cổ cao mà ngày nay, các nhà thiết kế đã cho ra đời những mẫu áo dài với các kiểu cổ khác nhau như: cổ tròn, cổ thuyền, cổ V,… để phù hợp với vóc dáng dáng của từng người khác nhau. Một trong những cải cách về cổ áo dài được nhiều chị em yêu thích nhất đó chính là áo dài cổ thuyền. Nhưng bạn có biết áo dài cổ thuyền thích hợp nhất với vóc dáng nào không?

 

Áo dài cổ thuyền thích hợp với dáng người nào?
Áo dài cổ thuyền thích hợp với dáng người nào?


Như chúng ta đã biết thì những kiểu cổ áo như cổ V, cổ U, cổ tròn rộng và cổ thuyền là những mẫu áo được dành sự ưu ái hàng đầu cho những vóc dáng đầy đặn. Áo dài cổ thuyền cũng chính là trang phục giúp những cô nàng đẫy đà được thon gọn hơn, thanh thoát hơn. Chị em có vóc dáng quả táo với phần trên to hơn phần trước thì áo dài cổ thuyền chính là phương thuốc cứu cánh để thân hình được cân đối hơn.


Nói như vậy, không phải chỉ những người mập mới mặc áo dài cổ thuyền đẹp, ngay cả những vóc dáng đồng hồ cát hay dáng quả lê mặc áo dài cổ thuyền cũng rất đẹp. Với những cô nàng được sở hữu thân hình chuẩn với ba vòng mơ ước thì áo dài cổ thuyền sẽ góp phần tôn vinh vóc dáng một cách tối đa. Nếu có lợi thế về vòng một căng tròn, áo dài cổ thuyền sẽ khéo léo khoe đôi gò bồng đào một cách tinh tế.


Bên cạnh đó, những cô nàng sắp tới chuẩn bị nên xe hoa, khi chọn áo dài cưới, áo dài người lớn tuổi cho mẹ cô dâu chú rể có thể cân nhắc đến áo dài cưới cổ thuyền vì có những ưu điểm sau:

 

Áo dài cưới cổ thuyền cho cô dâu có bờ vai gầy
Áo dài cưới cổ thuyền cho cô dâu có bờ vai gầy


Với những cô dâu có bờ vai gầy, mỏng thì áo dài cưới cổ thuyền là chọn lựa hoàn hảo. Bờ vai mảnh khảnh thường tạo sự cứng nhắc trong những tà áo dài kín cổng cao tường, một chiếc áo dài cổ thuyền sẽ tạo sự cân đối hơn cho đôi vai, giúp đôi vai rộng và đầy đặn hơn. Bên cạnh đó, áo dài cổ thuyền còn giúp che khuyết điểm của các cô dâu cổ ngắn.


Những chiếc cổ ngắn khiến việc mặc áo dài cưới truyền thống không được hoàn hảo, đẹp nhất vì kiểu dáng áo này có phần trên tròn nên khiến chiếc cổ như ngắn hơn. Vì vậy, áo dài cổ thuyền chính là trang phục cứu cánh cho cô dâu sỡ hữu chiếc cổ ngắn. Ngoài ra, những mẫu áo dài cưới cổ thuyền ngày nay đang được cải tiến rất nhiều với những chất vải độc đáo như ren, lụa, hay voan mỏng tạo sự gợi cảm, nữ tính hơn cho các cô dâu.


Tuy nhiên, khi chọn áo dài cổ thuyền, bạn gái cũng cần phải lưu ý những điều sau đây:


Với người có vòng một khiêm tốn, áo dài cổ thuyền không phải chọn lựa tốt nhất. Vì khi mặc cổ thuyền, phần từ ngực đến cổ áo sẽ không được đẩy lên giống như cổ cao truyền thống. Nếu vẫn thích áo cổ thuyền, bạn nên cần đến sự trợ giúp của những chiếc áo ngực dày để hỗ trợ cho vòng một căng tròn hơn. Tiếp theo, những bạn gái sở hữu vain gang cũng không nên mặc áo dài cổ thuyền quá rộng mà chỉ cần có độ rộng vừa phải để bờ vai thô không bị lộ quá đà. 


Thủy Ly