Cách chọn áo dài người lớn tuổi trong các dịp khác nhau

Lượt xem: 3689     Lượt bình luận: 0

Với cách chọn áo dài cho người lớn tuổi đúng chuẩn mực sẽ đem lại sự trẻ trung, cao sang, quý phái lại che được yếu điểm của vóc dáng.


Khi bước vào độ tuổi trung niên, vóc dáng sẽ không còn giống như lúc trẻ, thường sẽ bị tròn hơn, ba vòng sẽ không còn đẹp như hồi con gái, đặc biệt vòng hai bị chảy xệ. Vì vậy, chọn lựa trang phục sao cho thích hợp nhất với người lớn tuổi là điều rất cần thiết. 


Áo dài trang phục truyền thống thường được mặc trong nhiều dịp quan trọng như đi chùa chiền, hay các dịp cưới lễ tết. Vì tính chất của không gian nên áo dài cho người lớn tuổi cần phải chọn lựa kĩ càng hơn. Áo dài người lớn tuổi, phụ nữ trung niên rất đa dạng và ngày càng có nhiều thiết kế sang trọng, tinh tế để có thể tôn vinh vóc dáng và che được khuyết điểm của cơ thể. Cùng Linh Bùi xem cách chọn lựa áo dài trung niên cho từng dịp lễ khác nhau nhé!

 

Áo dài cho người lớn tuổi che khuyết điểm
Áo dài cho người lớn tuổi che khuyết điểm


Những mẫu áo dài đẹp tuổi trung niên không quá màu mè và kiểu cách như áo dài cho giới trẻ, thay vào đó, áo dài cho người lớn tuổi chú trong nhiều vào sự quý phái cũng như phong cách sang trọng giống một quý bà thời thượng. Áo dài trung nhiên cũng không chú tâm quá nhiều vào màu sắc, không có màu nổi trội như xanh nền trời, đỏ, vàng, cam… mà thay vào đó sẽ là những sắc màu quý phái như xanh đậm, xanh coban hay tím…


Hoa văn họa tiết trên áo dài cũng tùy thuộc vóc dáng mà chọn lựa. Có những người lớn tuổi sở hữu một vóc dáng đầy đặn nhưng cũng có người có thân hình nhỏ nhắ. Với phụ nữ tuổi trung niên có dáng gầy ốm thì nên chọn áo dài với sắc màu tươi sáng hơn cùng với những họa tiết hoa văn bản to để nhìn được đầy dặn hơn. Với những người có thân hình đẫy đã thì màu sắc sẫm, tối cùng họa tiết nhỏ lu ty, chạy dọc tà áo cùng chất liệu vải co giãn giúp cho người mập gọn gàng, thoải mái hơn.


Kiểu dáng của áo dài trung niên không chỉ đơn giản với những mẫu áo dài truyền thống cổ cao mà bạn có dễ dàng chọn lựa những kiểu dáng khác nhau như áo dài cổ thuyền, áo dài cổ tròn hay áo dài cách tân. Áo dài cho người lớn tuổi nên được chít eo cao hơn bình thường để che được khuyết điểm phần hai không còn thon gọn. 

 

Áo dài cho người lớn tuổi đơn giản đi lễ chùa
Áo dài cho người lớn tuổi đơn giản đi lễ chùa


Áo dài trung niên khi đi chùa sẽ khác với những mẫu áo dài trung niên khi đi dự tiệc. Với nhữn nơi linh thiêng như chùa chiền, bạn nên chọn những mẫu áo dài đơn giản, không cầu kì, họa tiết thanh cao, tao nhã như đóa hoa sen hay cành tre, con cò. Chất liệu may áo có thể là lụa cao cấp co giãn hoặc áo dài gấm nhưng vải gấm có phần lộ vóc dáng đẫy đà hơn, thích hợp hơn với vóc dáng nhỏ nhắn.


Với những buổi tiệc sang trọng hay sự kiện quan trọng như lễ cưới, ngày Tết thì áo dài trung niên cần phải trau chuốt, cầu kì hơn. Áo dài vải nhung là chọn lựa hàng đầu để tạo nên sự sang trọng, quý phái cho phụ nữ trung niên. Họa tiết, hoa văn trang trí cần phải tạo được hiệu ứng bắt sáng, trẻ trung để người mặc không bị quá già hay bị chìm trong những trang phục khác nổi bật khác. Cườm, pha lê, đá đính kết trên áo dài không chỉ cho sự bắt mắt mà còn rất quý phái, cao sang.


Với những buổi tiệc lớn, mang tính chất rộng, áo dài dự tiệc với phần hỗ trợ của chiếc mũ mấn vành rộng sẽ đem đến vẻ đẹp vô cùng quý bà, khí chất thanh cao, quyền quý. Ngoài ra, mũ mấn còn giúp ăn gian được chiều cao nên thích hợp với mọi vóc dáng, từ thấp cho đến đầy đặn…


Thủy Ly