Mẫu áo dài đẹp tuổi trung niên sang trọng, quý phái hợp xu hướng

Lượt xem: 8967     Lượt bình luận: 0

Mẫu áo dài đẹp tuổi trung niên, áo dài cho người trung niên hay áo dài cho người lớn tuổi cũng có những bí quyết chọn lựa để người mặc được quý phái, sang trọng, trẻ trung hơn.


Mỗi một độ tuổi sẽ có những vẻ đẹp riêng, đặc biệt vẻ đẹp của họ được khắc họa rõ nét nhất trong những tà áo dài. Hiện nay, có rất nhiều các mẫu áo dài với nhiều độ tuổi khác nhau cho chị em chọn lựa nhưng những thiết kế dành riêng cho độ tuổi trung niên không phải chị em nào mặc lên cũng đẹp. Bí quyết chọn áo dài cho phụ nữ lớn tuổi không để lộ những khuyết điểm của tuổi xuân cùng với những mẫu áo dài đẹp tuổi trung niên dưới đây sẽ giúp chị em hài lòng hơn với vẻ ngoài của mình.


Áo dài là trang phục truyền thống nên thường được ác chị em phụ nữ, đặc biệt chị em tuổi trung niên chọn lựa trong những dịp lễ như Tết, kỷ niệm ngày cưới, ngày cưới con cái hay những sự kiện truyền thống. Vì tính chất tuổi xuân nên các trang phục dành cho người trung niên không nên quá rườm rà. Người có tuổi thường có vóc dáng đậm, tròn nên những thiết kế cầu kì sẽ khiến khuyết điểm bị lộ nhiều hơn. 

 

Áo dài cho phụ nữ trung niên nên tối giản họa tiết
Áo dài cho phụ nữ trung niên nên tối giản họa tiết


Dù cho vòng hai không còn thon gọn như hồi còn trẻ những không phải vì thế mà chị em tuổi trung niên mặc áo dài sẽ thiếu cuốn hút. Áo dài cho phụ nữ trung niên không màu mè hay điệu đà như áo dài cho các lớp trẻ. Yếu tố đặc biệt cần chú ý khi chọn áo dài cho người lớn tuổi đó là sự thoải mái. Do đó chất liệu áo dài nên là những chất có độ co giãn nhẹ nhàng như lụa hay nhung có độ dày vừa phải. Hiện nay thời trang áo dài vải ren cũng đang rất được ưu ái để đưa vào làm những mẫu áo dài cho phụ nữ trung niên.


Khác với lớp trẻ, hoa văn họa tiết trên áo của người trẻ tuổi có thể cầu kì, trang trí hoa cành lá, sắc màu nhưng với người trung niên, áo dài cần phải toát lên được sự sang trọng, quý phái trong từng chuyển động. Vì vậy, áo dài có đính kết cườm, đá, pha lê luôn là chọn lựa đắt giá cho chị em có tuổi. Áo dài chất liệu vải nhung là yếu tố đồng hành cùng hoa văn để tăng thêm sự sang trọng của độ tuổi. Bên canh đó, vải nhung co giãn cũng rất thoải mái, thích hợp với nhiều sự kiện khác nhau.

 

Áo dài vải nhung dày dặn cho phụ nữ trung niên vóc dáng nhỏ nhắn
Áo dài vải nhung dày dặn cho phụ nữ trung niên vóc dáng nhỏ nhắn


Áo dài cho người lớn tuổi cũng cần chú ý đặc biệt đến những đường may và kiểu dáng. Thông thường, áo dài sẽ được thiết kế với kiểu cổ cao những vì phụ nữ trung niên có phần trên to hơn nên những kiểu áo dài cho người vai ngang cổ thuyền, cổ tròn rộng sẽ tôn được vòng một đầy đặn và giúp thân hình cân đối hơn. Không nên chọn những tà áo có phần eo bó sát, thay vào đó là những mẫu áo được chiết eo cao hơn eo thật để đánh lừa mắt người nhìn, tránh lộ khuyết điểm vòng hai.


Nếu phụ nữ trung niên có vóc dáng hơi gầy thì áo dài với họa tiết bản to tạo cảm giác vóc dáng được đầy đặn hơn. Chất liệu áo dài là nhung hay gấm sẽ khắc phục điểm yếu là thân hình gầy guộc. Dù cho cóc vóc dáng nào đi chăng nữa thì áo dài cho phụ nữ trung niên cũng cần chú ý đặc biệt đến màu sắc. Không nên chọn những gam màu sáng quá, thay vào đó là những sắc màu tối nhưng sang trọng như màu đen, tím, nâu, đỏ đun…


Với áo dài không thể thiếu đi những đôi giày cao gót để tôn vóc dáng hơn. Với phụ nữ trung niên, một đôi guốc mộc với độ cao vừa phải từ 3 cho đế 5 phân là thích hợp nhất. Không nên đi giày quá cao vì rất dễ đau chân cũng bước đi không được vững chãi làm mất đi vẻ đẹp của tà áo cũng như phong thái kiêu sa của mình.


Thủy Ly