Kiểu áo dài cho người vai ngang tự tin duyên dáng

Lượt xem: 20666     Lượt bình luận: 0

Vai  ngang mặc gì đẹp, kiểu áo dài cho người vai ngang như nào là đẹp, chuẩn? Để có thể che được khuyết điểm, người có vai ngang sẽ phải chọn lựa trang phục như thế nào?


Mỗi người sở hữu một vóc dáng, một thân hình với những ưu khuyết điểm khác nhau. Với phụ nữ, một vóc dáng đẹp, với ba vòng hoàn hảo luôn là điều mơ ước nhưng không phải chị em nào cũng được may mắn như thế. Đặc biệt, phụ nữ cần phải dịu dàng, mềm mại nhưng lại có bờ vai to, thô sẽ khiến chị em bị mất tự tin với người đối diện. Nếu như bạn đang có khuyết điểm này, hãy cùng Linh Bùi đi tìm hiểu các trang phục phù hợp với mình, đặc biệt là những tà áo dài nhé!


Những cô nàng có bờ vai ngang thường rộng hơn vai người bình thường, giống bờ vai của các nam nhân hơn và nếu như áo dài mặc lên người không phù hợp nhìn sẽ rất bị thô và khá quê mùa. Chị em có bờ vai ngang không nên lựa những mẫu áo dài có thiết kế ôm sát vì rất dễ lộ khuyết điểm là bờ vai to, rộng. Không nên chọn áo dài với cổ cao, những kiểu cổ áo này khiến bờ vai bạn càng cồng kềnh, mất cân đối.

 

Áo dài cổ tròn, rộng cho những cô nàng có bờ vai ngang
Áo dài cổ tròn, rộng cho những cô nàng có bờ vai ngang


Ngoài ra, không nên chọn kiểu áo có phần tay ngắn, đặc biệt các bạn trẻ ngày nay rất thích các mẫu áo dài cách tân. Với mẫu áo dài này, nếu không muốn bị người khác chê là thiếu tinh tế khi để lộ ra bờ vai thô thì hãy tránh xa áo dài tay ngắn, nếu thời tiết oi bức, có thể chọn áo dài tay lỡ thay thế.


Áo dài cao cấp thích hợp nhất cho những cô nàng vai ngang là áo dài cổ V được khoét sâu một chút hoặc áo dài với thiết kế cổ rộng. Với những kiểu dáng này sẽ hướng thân hình theo chiều dọc và giúp cơ thể bạn được cân đối hơn. Kiểu cổ áo chữ V vừa đem đến sự duyên dáng, nữ tính của áo dài, vừa tạo nét quyến rũ, gợi cảm cho chị em mỗi khi chuyển động. Bên cạnh áo dài cổ tròn, cổ V thì áo dài cổ thuyền cũng là gợi ý hoàn hảo để che được bờ vai thôi.


Hoa văn, họa tiết trên áo dài không nên tập trung quá nhiều vào phần thân trên, đặc biệt ở hai bả vai vì chúng sẽ khiến phần trên lớn hơn, mất cân đối với phần thân dưới. Họa tiết chạy dọc như đóa hoa sen từ trên ngực đến hết tà là chọn lựa thích hợp nhất để phần vai được gọn hơn. Kiểu áo dài bó eo và có phần tà rộng của những mẫu áo dài dự tiệc cũng rất thích hợp để tôn vinh vóc dáng và giấu đi điểm yếu bờ vai to của bạn. 

 

Áo dài cổ rộng cho các cô nàng vai ngang
Áo dài cổ rộng cho các cô nàng vai ngang


Khi mặc áo dài cổ tròn, cổ thuyền hay cổ V thì phần cổ sẽ được hở ra khá nhiều nên bạn hãy chọn thêm cho mình phụ kiện là chiếc vòng cổ để không bị đơn điệu nhé! Vòng cổ kiềng, vòng cổ ngọc trai hay vòng cổ bản to với áo dài trơn sẽ giúp bạn tỏa sáng bất cứ lúc nào. Đừng quên những đôi guốc mặc áo dài để ăn gian được chiều cao.


Ngoài áo dài, các trang phục như đầm, váy, chị em vai ngang cũng nên chọn những thiết kế như cổ chữ V. Kiểu váy tay lửng là chọn lựa tốt hơn cả cùng với ống tay áo suống trong mùa hè để che được những nhược điểm nơi cánh tay. Ngoài ra, những gam màu tối như ghi lông chuột, màu đỏ đun, mà đen, xanh navy, tím than sẽ có hiệu quả bất ngờ trong việc dấu bờ vai thô. Những kiểu váy ôm sát phần bắp to hay họa tiết có bản to cần nên tránh xa nhé!


Với những gợi ý bên trên, chắc hẳn bờ vai ngang đã không còn là chuyện ảnh hưởng đến vẻ ngoài tự tin của bạn nữa rồi. Chúc phái đẹp luôn thật rạng ngời, duyên dáng mỗi khi khoác lên mình những tà áo dài truyền thống.


Thủy Ly