Chọn guốc mặc áo dài thế nào mới đúng chuẩn mực?

Lượt xem: 7291     Lượt bình luận: 0

Một đôi guốc đi với áo dài đẹp chuẩn không chỉ tôn vinh vóc dáng của chị em mà còn giúp phái đẹp tự tin, kiêu sa, duyên dáng hơn với trang phục truyền thống.


Với áo dài, phần lớn chị em đều để tâm đến màu sắc, kiểu dáng nhiều hơn là những phụ kiện đi kèm với áo dài như guốc, giày cao gót, hay các trang sức đi kèm với áo dài. Chọn lựa áo dài là quan trọng nhưng việc chọn được đôi guốc tương xứng với tà áo dài mà bạn đang mặc không phải là chuyện đơn giản. Nếu chọn sai, không chỉ bị chê là thiếu tinh tế mà còn khiến tà áo và người mặc bị xấu đi rất nhiều.


Để tránh được sự lệch lạc trong việc chọn guốc mặc áo dài, chị em hãy chú ý một số gợi ý dưới đây để xinh đẹp, duyên dáng, nền nã hơn trong trang phục truyền thống của dân tộc nhé!


Guốc hay còn gọi là giày cao gót là những vật dụng luôn song hành trong cuộc sống của phái đẹp. Một đôi guốc đẹp, một đôi guốc phù hợp với trang phục đang mặc có thể đánh giá được gu thẩm mỹ, gu thời trang của người mặc. Bên cạnh đó, đôi guốc còn phản ánh phần nào về tính cách cũng như cảm xúc hiện tại của các cô nàng. Guốc có rất nhiều kiểu dáng khác nhau và với áo dài, việc chọn guốc sẽ phụ thuộc nhiều vào màu sắc.

 

Chọn guốc mặc áo dài cần chú ý nhiều đến màu sắc của tà áo
Chọn guốc mặc áo dài cần chú ý nhiều đến màu sắc của tà áo


Nếu tà áo dài bạn chọn mặc có tông màu đậm thì một đôi guốc có màu đen, màu nâu là tương xứng nhất. Với những mẫu áo dài có gam màu trắng, màu hồng hay màu vàng… bạn gái nên chọn đôi guốc có màu sáng giống như mẫu áo mình đang mặc. Không nên mặc áo dài trắng nhưng lại đi một đôi guốc đen, tưởng chừng như đó là sự đối lập tạo nổi bật nhưng lại là sự phối hợp không mấy ai chọn lựa.


Guốc có nhiều kiểu dáng, có guốc hở, guốc kín nên tùy thuộc vào thời tiết và sở thích, bạn có thể chọn guốc hở ngón chân hoặc kín cả ngón chân cho mình. Tuy nhiên, với những mẫu guốc hở giúp chị em phần nào đó trẻ trung, dễ thương hơn. Hãy cân nhắc điều này nhé!


Bạn muốn ăn gian chiều cao bằng những đôi guốc? Hãy loại bỏ ngay ý nghĩ này trong đầu khi mặc áo dài cao cấp nhé! Một đôi giày với độ cao vừa sức sẽ giúp bạn tự tin hơn, uyển chuyển hơn thay vì đôi giày quá cao khiến bước đi không vững. Nếu bình thường bạn đi giày 5 phân thì khi mặc áo dài bạn có thể đi giày cao hơn một chút là 7 phân để áo dài và guốc tôn dáng giúp bạn. Với các cô dâu khi chọn guốc để đi với áo dài cưới cũng cần đặc biệt lưu ý đến chiều cao của chú rể nữa nhé!

 

Một đôi giày cao gót với độ cao hợp lý để chị em tự tin di chuyển


Một đôi giày cao gót với độ cao hợp lý để chị em tự tin di chuyển


Nếu như bạn không quen đi guốc, dép cao gót thì một đôi xăng đan đế cao sẽ giúp bạn tự tin hơn. Tránh đi giày thể thao với áo dài nhé, sẽ rất mất thẩm mỹ khi bạn để người khác nhìn thấy sự phối hợp gây cười này đấy! Bên cạnh đó, khi bạn đã tự tin với chiều cao của mình thì một đôi giày búp bê xinh xắn sẽ tạo sự trẻ trung, ngây thơ hơn và dễ di chuyển hơn khi mặc áo dài.


Guốc được thiết kế rất nhiều kiểu khác nhau từ đế nhọn, đế bằng cho tới đế vuông… Guốc đế nhọn tạo vẻ đẹp nữ tính hơn, quyến rũ hơn nhưng nó chỉ thực sự thích hợp với những chị em đã quen với giày cao gót. Đế bằng hay đế vuông không phải là gợi ý tồi để chị em thêm phần duyên dáng với áo dài. Và một điều đừng bao giờ quên đó là chọn guốc đúng theo kích cỡ của bàn chân của mình nhé!


Hy vọng với những gợi ý vừa chia sẻ sẽ giúp ích chị em khác nhiều khi phải đau đầu suy nghĩ mặc áo dài mang giày gì. Chúc chị em luôn duyên dáng, uyển chuyển với tà áo dài cùng đôi guốc của mình nhé! 


Thủy Ly