Chị em mặc áo dài mang giày gì đẹp nhất?

Lượt xem: 13738     Lượt bình luận: 0

Mang giày gì khi mặc áo dài là câu hỏi khiến khá nhiều chị em phải lúng túng bởi lẽ nếu chọn sai không chỉ làm mất đi vẻ đẹp mà còn bị đánh giá là thiếu thẩm mỹ.

 

Áo dài giúp chị em trở nên duyên dáng, dịu dàng hơn bao giờ hết nhưng nếu thiếu đi đôi giày cao gót thì thật là uổng phí công của những nhà thiết kế. Giày cao gót sinh ra như một món quà vô điều kiện mà tạo hóa ban cho phái đẹp. Những tà áo dài khi kết hợp với giày cao gót là sự phối hợp hoàn hảo không chỉ đem lại sự uyển chuyển cho chị em mà còn giúp chị em trở nên kiêu sa, quý phái hơn.

 

Tuy nhiên, một đôi giày cao gót phù hợp với từng mẫu áo dài lại là điều khó khăn mỗi khi chọn lựa. Linh Bùi sẽ giúp chị em giải tỏa được nỗi lo với câu hỏi mặc áo dài mang giày gì với những gợi ý dưới đây!

 

Trên thị trường thời trang hiện nay rất đa dạng các loại mẫu mã giày dép khác nhau. Dù cho thời tiết là mùa đông hay mùa hè thì bạn vẫn có thể đi giày cao gót nhưng để đôi chân được thoáng hơn thì trong mùa hè, chọn lựa xăng đan thay vì đôi giày cao hơi bí bách sẽ không chỉ khoe được đôi chân nhỏ thon mà còn đem lại sự dễ chịu.

 

Giày cao gót tôn vinh vóc dáng chị em trong những tà áo dài

Giày cao gót tôn vinh vóc dáng chị em trong những tà áo dài

 

Chọn lựa giày cao gót qua kiểu dáng

 

Quần mặc áo dài truyền thống có đặc trưng là dài nên đôi lúc hơi rườm rà, vì thế nên chị em lo sợ có thể bị ngã. Việc chọn được mẫu giày cao nhưng chắc chắn hơn sẽ khiến chị em yên tâm được phần nào. Nên chọn giày cao gót có đế nhọn nhưng gót phải được nằm ở chính giữa của gót chân. Nếu như gót quá xa len đằng trước hay thụt lùi lại phía sau sẽ rất dễ khiến chị em gặp khó khăn khi thăng bằng.

 

Nếu như yêu thích giày đế bằng hay không quen khi đi giày gót nhọn thì cần chọn tìm kiểu giày có hình dáng chắc, vững. Khi chọn phụ kiện mặc áo dài là đôi giày sandal để mặc với áo dài hãy tránh xa những đôi bấp bênh, không được thăng bằng. Chọn những đôi có quai được buộc ở bên dưới mắt cá chân sẽ giúp cho chân được cố định hay an toàn hơn.

 

Chọn giày cao gót theo công dụng

 

Áo dài cũng khá đa dạng trong kiểu dáng, mẫu mã nên chọ giày cao gót cũng khiến chị em đau đầu hơn. Trong những sự kiện trọng đại, cần phải di chuyển nhiều, chị em nên chọn những đôi giày vừa có màu sắc phù hợp với áo dài lại có thể thăng bằng tốt, vừa chân, không làm kích chân.

 

Những cô nàng nữ sinh phần lớn là mặc áo dài trắng nên chọn sandal đế thấp hay một đôi giày búp bê sẽ thoải mái khi đi lại cũng như phù hợp với lứa tuổi, nét trẻ trung, hồn nhiên, thơ ngây vốn có của áo dài trắng và lứa tuổi học trò.

 

Giày màu đen là chọn lựa cho các cô nàng không cầu kì

Giày màu đen là chọn lựa cho các cô nàng không cầu kì

 

Chọn giày cao gót theo màu sắc

 

Tưởng chừng như màu sắc là không quan trọng với các đôi giày nhưng thực tế màu sắc của giày cao gót có tầm ảnh hưởng không nhỏ tới sự nổi bật của tà áo cũng như gu thẩm mỹ của người mặc. Với những đôi giày màu hồng, chị em nên kết hợp với áo dài màu trắng hoặc màu xanh, màu ghi để làm nổi bật được vẻ đẹp của đôi giày. Nếu kết hợp màu hồng với trang phục hồng nhìn khá tầm thường, không có gì nổi trội.

 

Đôi giày có màu tím sẽ thích hợp nhất với thời trang áo dài màu trắng hay những mẫu áo dài có cùng tông màu, màu sắc mang sắc lạnh như xanh coban, nâu, đen,… Nhưng để nổi bật hơn thì chị em vẫn có thể kết hợp giày màu tím với áo dài có màu nhạt hay họa tiết, hoa văn được trang trí sặc sỡ.

 

Nếu không phải là chuyên gia, hãy cứ  chọn cho mình một đôi giày màu trắng hay đôi giày đen, đó là sự kết hợp dễ dàng và đơn giản nhất. Tuy nhiên, thực tế thì áo dài kết hợp đẹp nhất với những mẫu áo dai màu trắng, hồng, vàng,… còn màu giày đen là các mẫu áo dài tối màu.

 

Thủy Ly