Áo dài cưới đỏ và những lời khuyên hữu ích cho cô dâu

Lượt xem: 2398     Lượt bình luận: 0

Áo dài cưới đỏ luôn được các cô dâu yêu thích nhưng việc tìm mẫu áo dài cưới đỏ trơn đẹp, phù hợp không phải điều đơn giản, dễ dàng.


Không thể phủ nhận sức hút của những mẫu áo dài cưới đỏ, trong ngày cưới truyền thống, hay trong ngày lễ ăn hỏi, áo dài cưới đỏ luôn được các cô dâu ưu ái, được lòng các bậc phụ huynh cũng như quan gia hai họ. Tuy nhiên, không phải cô dâu nào cũng luôn xinh đẹp, rạng ngời với những mẫu áo dài cưới đỏ. Thiết kế là đa dạng, vì thế, để có được sự hoàn hảo nhất trong ngày vui trọng đại, các cô dâu đừng quên những gợi ý dưới đây khi chọn áo dài cưới đỏ nhé!


Áo dài là trang phục quan trọng trong mỗi dịp lễ với đặc trưng cổ cao, vạt áo dài, ôm sát cơ thể nên có phần gây khó khăn cho các cô dâu có thân hình đầy đặn. Không phải ngẫu nhiên mà màu đỏ lại được tôn sùng trong ngày cưới như thế. Màu đỏ là biểu tượng của may mắn, hạnh phúc, giàu sang, phú quý. Sắc đỏ ấm áp như tượng trưng cho tình yêu ấm cúng của cặp vợ chồng son. Bên cạnh đó, màu đỏ còn là gam màu giúp cô dâu trở thành người nổi bật, đặc biệt nhất trong ngày vui trọng đại.

 

Áo dài cưới màu đỏ may mắn, ấm áp, hạnh phúc
Áo dài cưới màu đỏ may mắn, ấm áp, hạnh phúc


Khi cô dâu đã chọn áo dài cưới đỏ, nên kết hợp với chiếc quần màu trắng hoặc chiếc quần đỏ để làm dịu được nét rực rỡ mà màu đỏ sẵn có. Ngoài ra, khi mặc áo dài cưới đỏ, cô dâu hãy chọn cho mình phù dâu hay đội bưng tráp với áo dài màu vàng, trắng hoặc hồng để tôn vinh được vẻ đẹp nổi bật của mình nhé! 


Nếu cô dâu yêu thích chiếc mũ mấn vành rộng hay những cô dâu sở hữu chiều cao khiêm tốn có thể chọn lựa vấn đội đầu cùng với áo dài cưới đỏ. Tuy nhiên, chiếc mũ mấn sẽ khiến cô dâu có phần già giặn hơn và nên chọn mũ mấn cùng màu với áo dài cưới nhé! Áo dài cưới cổ cao, với hai tà bằng nhau thích hợp nhất với các cô dâu có thân hình mảnh mai và chiều cao lý tưởng.


Với những nàng dâu đầy đặn, áo dài cưới với phần cổ tròn, cổ rộng, cổ tim, cổ chữ V giúp phần trên thanh thoát, cân đối hơn, phần nào cũng giúp cô dâu che được nhược điểm của mình. Cô dâu mập nên chọn áo dài cưới dài tay với phần tay làm bằng vải ren mỏng hoặc voan để che được phần bắp tay to. Thiết kế áo dài cưới phần lớn là cầu kì, nhiều họa tiết, yếu tố này khiến cô dâu mập dễ bị mập hơn, vì thế, chọn lựa áo dài cưới tối giản họa tiết hay các mẫu hoa văn được bố trí chạy dọc xuống tà hay hai bên sườn. 

 

Áo dài cưới tối giản họa tiết cho cô dâu đầy đặn
Áo dài cưới tối giản họa tiết cho cô dâu đầy đặn


Với những cô dâu có vòng một khiêm tốn có thể chọn các mẫu áo có phần đính kết ở ngực để vòng một được đầy đặn hơn hay một tà áo dài cưới có hoa văn bản to trước ngực cũng giúp tăng kích thước vòng một. Chất liệu cho áo dài cưới thích  hợp với mọi cô dâu, cả cô dâu lỡ có bầu trước ngày cưới là áo dài cưới che bụng bầu với lụa cao cấp. 


Tuy nhiên, thời trang cưới đang có nhiều sự chuyển đổi, với những thiết kế mới nhất, áo dài cưới thường được may với vải voan hoặc lụa rồi được phủ nhiều lớp voan, chiffon bên ngoài giống váy cưới.


Đừng quên nội y cho áo dài nhé! Phụ nữ châu Á thường có vòng một nhỏ nên mặc được áo dài đẹp thì cô dâu cần phải có một nội y thích hợp, ôm sát lấy vòng một. Với áo dài cưới màu đỏ, cô dâu có thể chọn nội y nhiều màu sắc vì màu đỏ không làm nổi bật nội y bên trong. Với phụ kiện đi kèm, cô dâu có thể chọn chiếc vòng kiềng bạc hay một chiếc vòng ngọc trai để phần cổ không quá chống trơn cũng như thêm phần sang trọng, quý phái nhé!


Thủy Ly