Áo dài truyền thống cổ tròn cho từng vóc dáng khác nhau

Lượt xem: 7652     Lượt bình luận: 0

Áo dài truyền thống cổ tròn với những kiểu dáng, họa tiết hoa văn đặc biệt khéo léo tinh tế khoe những điểm mạnh của những vóc dáng khác nhau.


Áo dài truyền thống Việt Nam có thiết kế đặc trưng là cổ cao cùng với tay dài với hai tà trước sau cân đối. Nhưng theo thời gian, trang phục thời trang nói chung, áo dài nói riêng đã có những biến đổi để làm hài lòng những người mặc hơn.Với áo dài, ngoài những mẫu áo dài cổ cao, đã có những cách tân như cổ thuyền, cổ tròn, cổ V… sao cho phù hợp với từng vóc dáng.


Áo dài cổ cao thường là nỗi lo của những chị em có vóc dáng đậm, thấp, vì vậy cần một mẫu áo có thể giúp chị em đầy đặn tự tin hơn trong tà áo dài. Và áo dài với thiết kế cổ tròn ra đời khiến chị em có thân hình mũm mĩm mê mẩn vì thay đổi được diện mạo một cách đáng kể.  Áo dài cổ tròn, rộng là yếu tố quan trọng để phần thân đầy đặn được che dấu, đánh lừa mắt người nhìn theo chiều dọc giúp vóc dáng thon gọn hơn.

 

Áo dài cổ tròn rộng cho những cô nàng đầy đặn
Áo dài cổ tròn rộng cho những cô nàng đầy đặn


Với những cô nàng may mắn được sở hữu vòng một căng tròn thì áo dài cổ tròn chính là lựa chọn hàng đầu để bạn có thể phô diễn được điểm mạnh này của mình. Tuy nhiên, đừng nên chọn những mẫu cổ tròn có độ rộng quá đà vì áo dài vốn dĩ cần sự tế nhị, nhã nhăn nên trước khi chọn mặc, bạn nên giữ được nét đẹp kín đáo, ý nhị của tà áo dài.


Áo dài cổ tròn rất biết cách lấy lòng người nhìn, chúng thích hợp với mọi dáng người khác nhau, không phân biệt gầy hay mập. Với vóc dáng gầy, bạn vẫn có thể vô tư diện áo dài truyền thống cổ tròn mà không sợ lộ cổ xương bằng cách chọn lựa những mẫu áo có họa tiết, hoa văn đính kết chủ yếu ở thân, phần ngực để không bị chú yếu quá nhiều trên cổ áo. 


Thật may mắn với những cô nàng sở hữu chiều cao đẹp cùng với chiếc cổ đầy đặn thì áo dài cổ tròn sẽ biết cách khoe được điểm mạnh này một cách tối đa. Chiếc cổ cao đầy đặn được lộ ra dưới lớp áo dài thanh lịch, kín đáo những vẫn vô cùng gợi cảm, quyến rũ một cách đầy tinh tế. Bạn có thể chọn những mẫu áo dài có đính kết ngọc trai trên cổ để để tạo sự sang trọng, quý phái và bớt trống hơn. 

 

Áo dài cổ tròn đính kết ngọc trai sang trọng, quý phái
Áo dài cổ tròn đính kết ngọc trai sang trọng, quý phái


Không chỉ áo dài cổ tròn, với mọi áo dài, áo dài truyền thống màu hồng bạn cũng cần phải quan tâm đến cả chất liệu của áo. Với những sự kiện phải di chuyển nhiều, nên chọn những mẫu áo dài được may với vải lụa mềm mại, có độ co giãn cao, tránh những mẫu áo gò bó, khó chịu, không thấm mồ hôi. Chất liệu áo dài có độ rũ cao tạo cảm giác ba vòng của người mặc được cân đối hơn và không bị lộ những ngấn mỡ thừa trên cơ thể.


Đừng bao giờ quên nội y cho áo dài nhé! Nếu như bạn đang mặc áo dài với kiểu cổ tròn, rộng thì kiểu áo ngực 3/4 sẽ biết cách nâng vòng một căng tròn một cách tự nhiên. Áo dài cổ tròn sát cổ thì áo ngực ôm trọn lấy bầu ngực tròn giúp khuôn ngực tròn trịa hơn, hài hòa hơn khi mặc với áo dài. Tránh những sự phối hợp màu sắc nội ý và áo dài nổi bật, nội y nên cùng màu với tà áo dài và quần ống rộng để không bị chê là thiếu tế nhị, tinh tế, gây phản cảm.


Với áo dài, bạn có thể thêm cho mình những phụ kiện cần thiết để thêm phần nổi bật, sang trọng hơn. Khi diên một mẫu áo dài trơn với cổ rộng thì chiếc vòng cổ bản to giúp sáng bừng gương mặt cũng như đem đến sự quý phái vô cùng. Hay một mẫu vòng cổ ngọc trai để tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch, hoài cổ với những mẫu áo dài gấm, nhung…


Thủy Ly