Bật mí cách chọn áo dài cho người cao gầy chị em nên biết

Lượt xem: 2507     Lượt bình luận: 0

Biết được các kiểu áo dài dành cho người gầy dưới đây, các quý cô sẽ không còn phải tự ti khi bị chê là cò hương hay siêu mỏng mỗi khi mặc áo dài nữa.


Áo dài là trang phục mà chị em nào cũng đều muốn sở hữu nhưng không phải ai sinh ra cũng được ưu ái cho một vóc dáng đẹp, một thân hình với các số đo chuẩn. Tưởng chừng như việc chọn áo dài cho người mập mới là điều khó khăn nhưng việc chọn áo dài vừa đẹp lại chuẩn dáng cho các cô nàng siêu mỏng cũng rắc rối không kém. Tuy nhiên, chỉ cần nhớ những gợi ý chọn áo dài dưới đây, các nàng mỏng manh sẽ đánh lừa được người nhìn về cân nặng của mình đấy!


Các cô nàng gầy, yếu tố đầu tiên mỗi khi chọn áo dài cần phải quan tâm đặc biệt đó là màu sắc. Màu sắc sẽ giúp bạn ăn gian được cân nặng, nhìn bạn sẽ thêm phần đầy đặn hơn khi chọn các tông màu nóng như đỏ, hồng đậm hay màu vàng, cam… Lợi thế của các cô nàng gầy chính là có thể chọn được các màu sắc nổi bật mà không sợ bị chói mắt hay những ngấn mỡ thừa bị lộ ra.

 

Áo dài màu đỏ giúp ăn gian được cân nặng cho các cô nàng gầy
Áo dài màu đỏ giúp ăn gian được cân nặng cho các cô nàng gầy


Tuyệt đối không nên chọn áo dài có màu tối, mang sắc lạnh như màu đen, xanh đen hay nâu, tím than,… bạn sẽ càng gầy và gầy hơn nếu như mặc những gam màu này lên mình. Những sắc màu này chỉ thích hợp với các cô nàng mập mạp, đầy đặn thôi.


Các cô nàng gầy nên quan tâm đến chất liệu vải khi chọn áo dài. Vải may áo dài cao cấp khá đa dạng như gấm, nhung, lụa, voan, ren,… nhưng không phải chất liệu nào cũng thích hợp. Vải lụa tơ tằm, gấm, nhung dày dặn sẽ là chọn lựa thích hợp nhất cho các cô nàng gầy đấy nhé! Nếu thích sự trẻ trung, quyến rũ, bạn gái có thể chọn áo dài vải ren, loại vải khá sang trọng, kiêu sa và duyên dáng, lại rất hiện đại nữa.


Kiểu dáng áo dài khá quan trọng đấy nhé những cô nàng siêu mỏng. Áo dài cổ cao là sự chọn lựa hàng đầu cho bạn nhưng đừng có cổ áo cao quá sẽ khiến chiếc cổ vừa xương, vừa cao như một chú cò. Nên chọn áo dài có độ cao của cổ không quá bốn cm. Nếu như vòng một của bạn hơi khiêm tốn hãy chọn áo dài có hoa văn, họa tiết được trang trí chủ yếu ở phần này nhé!

 

Áo dài với chiếc cổ cao không quá bốn phân cho các nàng cò hương
Áo dài với chiếc cổ cao không quá bốn phân cho các nàng cò hương


Áo dài không nên may ôm quá vì dễ lộ xương, cũng không nên quá rộng vì nhìn bạn sẽ bị lọt thỏm trong tà áo. Nên may áo dài thật vừa vặn, để những điểm mạnh như vòng eo nhỏ của bạn được phô diễn một cách tinh tế. Những đường chiết li vừa vặn với cơ thể sẽ giúp bạn duyên dáng, yêu kiều hơn với tà áo dài đấy nhé!


Hoa văn trên áo dài: Với các cô nàng gầy, áo dài nên chọn những họa tiết có bản to, trải dài từ ngực cho đến hết vạt áo, vừa kín để che được phần thân áo. Các hoa văn như đóa hoa to như có sức mạnh giúp thân hình mảnh mai trở lên đầy đặn hơn và đẹp xinh hơn nhiều trong áo dài. 


Trên đây là các tiêu khi chọn áo dài cho các cô nàng sở hữu vóc dáng thanh mảnh. Hy vọng với những góp ý này đã giúp ích được các chị em trong việc chọn áo dài trong những sự kiện sắp tới. Ngoài ra, nếu bạn sắp trở thành cô dâu đừng quên tham khảo: Mách cô dâu ứng phó thật nhanh với những sự cố thường gặp trong đám cưới.


Thủy Ly