Bí quyết diện áo dài dạo phố khiến ai cũng người nhìn

Lượt xem: 1726     Lượt bình luận: 0

Nếu muốn ai cũng ngắm nhìn mình mỗi khi mặc áo dài xuống phố thì chị em hãy bỏ túi ngay những bí kíp mặc áo dài dạo phố này nhé!


Bạn đang buồn khi không có một vóc dáng chuẩn như các người mẫu, gương mặt không khả ái như các ngôi sao và điều này khiến bạn không đủ tự tin để mặc áo dài? Với phụ nữ Việt Nam, áo dài là trang phục truyền thống, không thể thiếu và cũng không bao giờ nỗi mốt. Áo dài mặc dù kín đáo nhưng vẫn rất quyến rũ trong từng đường may ôm sát lấy cơ thể. Nếu chị em đang có những điểm yếu trên vóc dáng của mình và lo sợ sẽ bị lộ ra thì những bí kíp dưới đây có thể khắc phục được điều đó dễ dàng.


Dáng người gầy, mảnh mai


Đầu tiên, hãy chọn lựa áo dài có cổ áo cao từ ba phân nhưng không quá 5 phân bởi rất dễ lộ yếu điểm là cổ cò. Phần cổ áo cao vừa phải sẽ giúp phái đẹp che được phần xương cổ giúp chị em tự tin, năng động hơn. Áo dài nên chọn mẫu áo vừa văn, không ôm quá sát người cũng không nên rộng quá, vừa đủ để tôn dáng. 

 

Áo dài với cổ cao ba phân vừa vặn cho nàng gầy
Áo dài với cổ cao ba phân vừa vặn cho nàng gầy


Nếu bạn gầy thì việc chọn áo dài với họa tiết hoa văn sặc sỡ hay rực rỡ sẽ giúp vóc dáng đầy đặn hơn. Hoa văn càng lớn sẽ càng khiến cho thân hình mảnh mai, gầy guộc không còn mà thay vào đó là hình ảnh đầy sức sống và thật duyên dáng. 


Nếu làn da không được trắng sáng thì áo dài màu sắc trung tính như vàng nhạt hay màu xanh bạc hà giúp làn da được sáng lên, nhìn bạn sẽ đầy đặn, cân đối hơn. Khi sở hữu làn da trắng sáng thì áo dài với các gam màu như đỏ, hồng, vàng sẽ là những màu sắc tương thích nhất với bạn.


Bạn có thể quan tâm thêm: Những lưu ý đặc biệt khi chọn áo dài dự tiệc cho cô nàng đầy đặn


Dáng người gầy, thấp 


Với vóc dáng gầy và thấp, bạn nên chọn tông màu tươi sáng hoặc màu pastel sẽ phù hợp để bạn có thể ăn gian được cân nặng. Còn nếu như bạn yêu thích những gam màu tối thì chú ý chọn áo dài có sọc ngang hoặc những mẫu áo dài tối mà có hoa văn thật nổi bật. Với những cô nàng thấp bé, cách mặc áo dài đẹp là áo dài có chiều dài chạm đất và ăn gian chiều cao với đôi giày cao gót.


Áo dài cách tân đang rất được ưa chuộng và những tà áo được may vừa vặn và phần ngực rộng một chút để mặc áo đệm lót dày sẽ tôn vinh vóc dáng bạn một cách tối đa. Tuyệt đối không nên chọn các mẫu áo dài có tay loe rồng hay áo dài cổ thuyền, nhìn bạn sẽ càng thấp và gầy hơn nhiều đấy!

 

Áo dài với hoa văn chạy dọc nổi bật cho nàng có chiều cao khiêm tốn
Áo dài với hoa văn chạy dọc nổi bật cho nàng có chiều cao khiêm tốn


Dáng người tròn


Với những cô nàng có vóc dáng đầy đặn, yếu tố trên áo dài giúp bạn che được khuyết điểm dễ dàng nhất là phần cổ áo. Áo dài với cổ tròn, cổ chữ V hay áo dài cổ thuyền sẽ khiến bạn duyên dáng hơn bất cứ lúc nào, lại còn giúp cho thân hình được cân đối, hài hòa hơn. Thời trang áo dài với kiểu cổ thuyền hay màu sắc tối như màu tím, đỏ đậm sẽ thích hợp nhất với vóc dáng người thô, hơi đậm. Áo dài màu trung tín, nghiêng về tông lạnh giúp thân hình đầy đặn gọn gàng hơn.


Mẫu áo dài vải trơn được xem là dễ tính nhất và thích hợp nhất với hầu hết tất cả các cô nàng. Những hoa văn có dạng hoa nhỏ, hoa dây được kéo dài từ ngực đến hết tà áo tạo cảm giác vóc dáng thon thả, thanh mảnh hơn. Nếu vòng một lớn, các họa tiết trên áo cần tối giản ở phần này, không chọn họa tiết lớn, càng đơn giản càng tốt, hoa văn đổ xuôi từ trên xuống hoặc với sọc đứng và tông màu lạnh để thân hình gọn gàng hơn. 


Người mập mạp thường có phần bắp tay to, vai thô hãy chọn áo dài ngắn tay, thay vì kiểu áo dài cách tân có phần tay ngắn. Chọn áo dài có chất liệu co giãn, mềm mại, có độ rũ, không quá dày , tránh những chất vải lụa bóng như satin hay nhung…


Thủy Ly