Những lưu ý đặc biệt khi chọn áo dài dự tiệc cho cô nàng đầy đặn

Lượt xem: 1850     Lượt bình luận: 0

Với những bí kíp chọn trang phục áo dài dự tiệc dưới đây, các cô nàng đầy đặn sẽ không còn phải lo ngại mỗi khi diện áo dài khi xuất hiện tại những nơi sang trọng.


Mập, béo, luôn là nỗi lo, nỗi buồn phiền của các cô nàng mỗi khi chọn trang phục, đặc biệt với áo dài. Áo dài với đặc điểm ôm sát cơ thể nên càng dễ lộ vóc dáng dáng cũng như những ngấn mỡ thừa hơn. Sắp tới đây, nếu bạn có phải đi dự một sự kiện quan trọng mà cần phải mặc áo dài nhưng vẫn chưa biết cách chọn lựa sao cho thích hợp thì đừng quên những gợi ý dưới đây của Linh Bùi nhé! Sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giấu dáng sau lớp áo dài đấy!


Tính chất của những buổi tiệc phần lớn là sang trọng, nơi đông người nên áo dài đôi khi không phải là chọn lựa tối ưu để phái đẹp có được sự nổi bật nhất. Tuy nhiên, những mẫu áo dài đang ngày càng có nhiều sự chuyển đổi về kiểu dáng, thiết kế để phù hợp với từng dịp quan trọng của chị em. Với những mẫu áo dài dự tiệc, phần lớn là được thiết kế khá cầu kì để có thể đem đến sự nổi bật, tỏa sáng hơn cả so với những trang phục khác.

 

Áo dài dự tiệc đơn giản nhưng vẫn vô cùng sang trọng cho nàng mập
Áo dài dự tiệc đơn giản nhưng vẫn vô cùng sang trọng cho nàng mập


Tuy nhiên, cầu kì, rườm rà lại chính là yếu tố khiến những thân hình các cô nàng mập mạp trở nên mập hơn. Thay vì chọn áo dài dự tiệc quá cầu kì, bạn chỉ nên chọn mẫu áo có điểm nhấn vừa phải, là những hạt pha lê, kim sa bản to được đính kết chạy dọc tà áo hoặc hai bên sườn. Mẫu áo dài có hoa văn chạy từ ngực xuống hết tà sẽ giúp cải thiện vóc dáng từ đầy đặn thành thanh mảnh, thon gọn hơn.


Chị em mũm mĩm chọn áo dài đừng quên đến chất liệu của áo. Vải là nhân tố quan trọng hàng đầu vì nếu chọn sai loại vải, chị em rất dễ bị lộ ra khuyết điểm. Những loại vải co giãn không có độ bóng tạo cảm giác vóc dáng nhỏ nhắn, gọn gàng hơn. Ngoài ra, bạn vẫn có thể chọn lựa vải ren hiện đại nhưng ren nên mềm mại đem được cảm giác thoải mái và tự tin nhất. Nếu không tinh ý, ren sẽ tố cáo khuyết điểm của bạn bất cứ lúc nào.  Áo dài vải lụa vừa có độ co giãn, lại mềm mại sẽ tương thích nhất với chị em đầy đặn.


Áo dài dự tiệc với họa tiết hoa dây hay áo dài có họa tiết chạy dọc hai bên tà, hoa dài, nhỏ tạo cho vòng hai được eo ót hơn, người mặc nhìn cao ráo hơn, thanh thoát hơn. Bên cạnh đó, cô nàng mập có thể ăn gian một chút chiều cao với chiếc mũ mấn hay đôi giày cao gót. Mũ mấn vàng rộng đội đầu sẽ tạo thêm mấy phân để thân hình được thon thả hơn. 

 

Mũ mấn áo dài thích hợp với những buổi dạ hội mang tính chất truyền thống
Mũ mấn áo dài thích hợp với những buổi dạ hội mang tính chất truyền thống


Một yếu tố không thể không nhắc đến khi chọn áo dài dự tiệc hay bất kể trang phục nào cho người mập đó chính là màu sắc. Màu sắc đậm như màu đỏ sậm, màu tím tha hay những màu xanh đậm như xanh coban, … đem đến cảm giác ấm cúng lại tôn dáng cho cô nàng tròn vo. 


Có thể bạn quan tâm: Trang phục áo dài truyền thống Việt Nam nét đẹp văn hóa của dân tộc


Đừng nên mặc những gam màu quá sặc sỡ, nổi bật như đỏ, vàng, hồng… chúng chỉ khiến bạn thêm phì hiêu hơn mà thôi. Những gam màu tối tuy thua độ nổi bật nhưng với họa tiết lấp lánh như cườm, pha lê sẽ giúp người mặc luôn luôn tỏa sáng, chẳng kém cạnh ai. 


Vì người đầy đặn thường có chiếc cổ ngấn nên áo dài cách tân cổ tim, cổ thuyền là chọn lựa tối ưu nhất để thân hình thanh thoát, cân đối. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn lựa áo dài cổ cao cho mình nhưng đừng để cổ cao quá ba phân vừa gây bí bách lại vừa biến mình thành người mập mạp hơn nhé!


Thủy Ly