Bí quyết giảm cân giữ dáng cho chị em mặc áo dài thật đẹp

Lượt xem: 1535     Lượt bình luận: 0

Nếu bạn muốn mặc áo dài thật đẹp trong dịp Tết đang đến gần thì đừng bỏ qua những bí kíp giảm cân giữ dáng đơn giản mà rất hiệu quả dưới đây nhé!


Áo dài là trang phục truyền thống của dân tộc và thời trang áo dài ngày càng đa dạng nên chị em rất thích trưng diện áo dài vào dịp Tết cổ truyền. Thế nhưng, Tết đến gần cũng đồng nghĩa với việc thời gian lo lắng, thu xếp cho gia đình, sắm Tết, công việc cuối năm,… các thứ các thứ khiến chị em không có nhiều thời gian chăm lo cho nhan sắc cũng như vóc dáng của mình. Ngay từ bây giờ, hãy bắt đầu tập luyện với những bí quyết dưới đây để đón Tết với những tà áo dài thật duyên, thật xinh nhé!


Không được bỏ bữa


Vì lý do công việc cũng như chuyện giảm cân ăn kiêng nên không ít chị em có thói quen và có suy nghĩ rằng bỏ bữa sẽ giúp giảm cân nhanh. Điều này hoàn toàn sai lầm, khi bạn bỏ bữa, điều này sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến quá trình trao đổi chất diễn ra trong cơ thể. Thay vì việc giảm được vài lạng, bạn sẽ nhanh chóng bị tăng cân không mong muốn vì khi bỏ bữa sẽ khiến đói và tìm đến đồ ăn nhiều hơn. 

 

 Thay vì bỏ bữa, hãy chia nhỏ bữa ăn trong ngày
Thay vì bỏ bữa, hãy chia nhỏ bữa ăn trong ngày


Bỏ bữa thực sự không hề tốt chút nào, bạn còn có thể bị mắc những căn bệnh về sức khỏe khác nữa. Duy trì những bữa ăn nhỏ trong ngày, từ 5 – 7 bữa để giảm cân hiệu quả và vẫn cung cấp được đủ năng lượng cho cơ thể. 


Không ăn khi tâm trạng không thoải mái. 


Tết đến nhiều việc, sẽ có lúc chị em cảm thấy tâm trạng không ổn. Và cách mà nhiều chị em tìm đến để giải quyết nỗi sầu đó là ăn và ăn. Đây là thói quen phải bỏ ngay tức khắc nếu không muốn những ngấn mỡ bị lộ ra khi mặc áo dài dự tiệc. Thay vì ăn, hãy tập thể dục hoặc luyện yoga thư giãn, vừa cải thiện được vóc dáng lại vừa rất tốt cho sức khỏe.


Dành 30 phút tập thể dục hàng ngày


Để giảm được cân, tuyệt đối không được biếng. Ngoài việc ăn uống cần phải kết hợp với luyện tập thể thao. Hãy tận dụng mọi giây phút để có thể hoạt động, thay vì đi thang máy, hãy leo thang bộ, thay vì đi xe một quãng đường ngắn, hãy đi bộ để giảm được kalo. Nếu có thời gian, hãy tham gia một môn tập chính nào đó vào các buổi chiều trong tuần để các nhóm cơ mềm mại hơn.


Ăn nhiều trái cây


Trái cây không chỉ tốt cho vóc dáng mà còn rất tốt cho làn da vào mùa đông khô ráp. Hãy tăng cường rau củ quả thay vì những đồ ăn nhiều tinh bột sẽ giúp bạn giảm được lượng cholesterol vào cơ thể. Cam, táo, đào là chọn lựa tốt cho dịp Tết, hãy ăn vào buổi sáng để có được hiểu quả nhanh nhất.

 

Ăn thật nhiều trái cây vừa đẹp da lại vừa đẹp dáng
Ăn thật nhiều trái cây vừa đẹp da lại vừa đẹp dáng


Hạn chế soda ăn kiêng


Nhiều phái đẹp chọn soda ăn kiêng và hi vọng soda sẽ khiến mình ăn ít đi. Tuy nhiên thì điều này lại ngược lại, hạn chế soda ở mức tối đa, hãy chọn một ly nước lọc có vắt một vài giọt nước cốt chanh tươi. Đây là cách rất tốt để giảm số đo vòng hai thay vì soda sẽ khiến các cơ bị mất nước làm cơ thể thiếu hụt chất.


Có thể bạn quan tâm: Phụ kiện tuyệt vời không thể thiếu khi kết hợp với áo dài cưới


Ngoài những điều bên trên, để giữ được dáng thật đẹp đừng quên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Mùa Đông cần nhiều nước hơn, hãy uống nhiều hơn một chút để nước luôn đủ để cung cấp cho làn da mềm mịn, không bì sần sùi, bong tróc. Bên cạnh đó, bạn có thể giảm cân tốt hơn với việc tự nấu ăn tại nhà. 


Nấu ăn tại nhà sẽ giúp kiểm soát được lượng thức ăn và lượng chất béo sẽ nặp vào cơ thể. Bằng cách chuẩn bị thực đơn giảm cân riêng của mình, bạn có thể ăn những đồ ăn mình đã lên kế hoạch để duy trì được cân nặng.


Thủy Ly