Cách trang điểm phù hợp với áo dài bạn gái nên biết

Lượt xem: 2876     Lượt bình luận: 0

Make up, trang điểm phù hợp với áo dài không chỉ giúp bạn gái nổi bật, trẻ trung, xinh đẹp hơn mà còn tạo nên sự hài hòa về sắc thái của phái đẹp trong tà áo dài thanh lịch.


Áo dài là trang phục nhẹ nhàng, duyên dáng, việc chọn được cách trang điểm phù hợp với áo dài sao cho không bị lệch tông là điều khá quan trọng mà phái đẹp cần phải biết. Trang điểm  khi mặc áo dài cũng cần đặc biệt chú ý tới mục đích, hoàn cảnh, nếu như đi dự tiêc, bạn gái có thể trang điểm đậm hơn một chút. Tiệc được tổ chức vào ban ngày thì tông mắt hồng, nâu cùng với son môi nhạt như màu hồng phấn, màu nude sẽ giúp bạn nổi bật hơn cả.


Tuy nhiên, khi chọn những màu son nhạt sẽ có khuyết điểm là đôi môi dễ bị khô và bong tróc. Vì thế, trước khi trang điểm, bạn gái cần tẩy tế bào chết cho da môi và thoa một chút dưỡng ẩm lên môi để môi mềm, căng mọng hơn. Mặt khác, muốn để son luôn tươi tắn và màu thật hơn bạn gái có thể phủ một lớp kem lót mỏng lên trên môi rồi mới tô son.


Cụ thể hơn về trang điểm khi mặc áo dài, hãy tham khảo những bước làm của Linh Bùi dưới đây nhé!

 

Trang điểm nhẹ nhàng với tà áo dài giúp bạn gái luôn thu hút
Trang điểm nhẹ nhàng với tà áo dài giúp bạn gái luôn thu hút


Bước 1: Thoa đều kem lên mặt


Bước trang điểm đầu tiên này sẽ giúp bạn gái có được một lớp da mềm, mỏng, mịn. Lấy một ít kem nền sau đó chấm nhẹ lên các điểm: chán, mũi, cằm, hai bên má… rồi thoa đều khắp mặt. Chú ý khi chọn kem nền, bạn hãy chọn loại kem có màu phù hợp với làn da của mình nhé!


Bước 2: Đánh phấn phủ lớp nền


Thời trang áo dài cần trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên nên bạn gái không cần phải dùng đến những loại kem nót hay tạo khối khí trang điểm. Sau khi đã tán đều kem nền trên khuôn mặt, bạn sử dụng một lớp phấn bằng cách lấy bông phấn thoa đều lên mặt để kiềm dầu cho làn da. Có thể sử dụng cọ thay vì bông phấn đều được bạn nhé! Chú ý khi trang điểm trên mặt, bạn gái nên dặm phấn sao cho thật đều để phấn được trải đều khắp mặt nhé! 


Bước 3: Trang điểm mắt với phấn hồng


Với lối trang điểm nhẹ nhàng và tự nhiên như này, bạn gái chỉ cần một chút phấn mắt tông màu hồng để đôi mắt được nổi bật hơn. Áo dài đặc trưng là nhẹ nhàng, thanh lịch, đằm thắm nên các kiểu trang điểm với tông màu như hồng, cam, tím sẽ là thích hợp nhất, tránh các màu mắt đậm như màu khói, nâu đồng. Bạn sử dụng cọ rồi tán nhẹ phấn mắt hồng lên trên bầu mắt để đôi mắt có màu đều hơn. Làm lần lượt với các bên mắt rồi dùng phấn mắt có màu nâu tán nhẹ phần đuôi mắt cho đôi mắt thêm sâu và cuốn hút hơn.

 

Lối trang điểm với tông màu hồng nhẹ nhàng thích hợp với áo dài
Lối trang điểm với tông màu hồng nhẹ nhàng thích hợp với áo dài


Bước 4: Kẻ eyeliner


Chẳng cần phải trang điểm đậm bạn gái vẫn cứ “nổi bần bật” với một đường kẻ eyeliner thật mảnh ngay sát viền của mi mắt. Nếu như trước đây xu hướng vẽ mắt mèo được các chị em mê mẩn thì năm nay, kiểu mắt mảnh, sát chân mi tạo thành một đường kẻ hết sức tự nhiên lại là xu hướng gây sốt. Sau khi đã kẻ viền mắt, bạn chuốt mascara để mắt thêm to, tròn. Chú ý chuốt theo đường zic zac để mascara không bị trôi, bị vón cục, bị lem nhem ra gương mặt.


Bước 5: Đánh phấn má


Tông màu hồng luôn làm chị em trở nên trẻ trung, xinh đẹp, nữ tính hơn bao giờ hết, đặc biệt khi kết hợp với áo dài. Vì vậy, với đôi má, bạn cũng hãy sử dụng một chút phấn hồng tán đều lên hai gò má nhé! Chú ý tán theo chiều lên để tạo cảm giác cho gương mặt thon gọn hơn.


Bạn gái tham khảo thêm: Mặc áo dài mang giày gì


Bước 6: Son môi


Son môi như một vật dụng quen thuộc luôn song hành với các chị em. Để tự tin và nổi bật hơn với áo dài, hãy nhấn nhá cho đôi môi một chút son hồng nhẹ nhàng hay son màu cam đất. Nếu như bạn đang mặc áo dài màu đỏ hay những màu sắc trầm khác thì son đỏ là chọn lựa hoàn hảo. Còn nếu như đang mặc áo dài hồng thì đừng quên son tông hồng cho đôi môi thêm xinh xắn, rạng ngời nhé!


Thủy Ly