Chọn áo dài thích hợp nhất cho các cô giáo trẻ

Lượt xem: 4281     Lượt bình luận: 0

Tưởng chừng như việc chọn áo dài cho các cô giáo trẻ là đơn giản nhưng áo dài vừa đẹp, lại duyên dáng và nền nã với môi trường sư phạm nhiều khi lại là mối bận tâm lớn với các cô.


Áo dài cao cấp không chỉ là quốc phục và niềm tự hào của dân tộc mà còn là trang phục giúp tôn dáng và làm tăng nét đẹp dịu dàng, quyến rũ cho các nàng. Đi tới đâu, hầu hết chúng ta cũng bắt gặp hình ảnh những thiếu nữ Việt thướt tha với tà áo dài, đặc biệt tại trường học, nơi mà các cô trò đều xúng xính với áo dài được xem là đồng phục. 


Với các cô giáo trẻ, khi mới vào môi trường sư phạm, chắc hẳn ngoài việc nôn nao khi đứng trên bục giảng thì còn khá lo lắng khi chưa biết cách chọn được áo dài phù hợp nhất cho ngành nghề cao quý. Hãy cùng Linh Bùi tìm hiểu những nguyên tắc khi chọn áo dài cho các cô giáo trẻ dưới đây nhé!


Chọn chất vải


Vải để may áo dài có rất nhiều loại nhưng các cô giáo hãy nhớ chọn chất liệu mềm, mịn và có độ rủ cao để vừa tăng vẻ duyên dáng vừa giữ được nét đặc trưng của tà áo. Trên thị trường thời trang hiện nay, rất nhiều tà áo dài được may với vải ren. 

 

Vải lụa mềm mại với độ rũ cao thích hợp với các cô giáo trẻ
Vải lụa mềm mại với độ rũ cao thích hợp với các cô giáo trẻ


Chất vải này đem đến sự quyến rũ, quý phái cho các cô gái nhưng lại không phải là chất liệu thích hợp cho các cô giáo khi đứng trên bục giảng. Vải  ren chỉ thích hợp cho các cô dâu may áo dài cưới hay áo dài cho dịp lễ hội,…


Chất liệu thích hợp nhất cho cô giáo đó là vải chiffon, satin, lụa hay voan… Tất cả các chất liệu đều đem lại sự mềm mại và nữ tính hơn lại rất nghiêm túc khi bạn đứng trên bục giảng.


Hoa văn, họa tiết trên áo dài


Hoa văn hay họa tiết là điểm nhất để tăng thêm sự độc đáo, thu hút và chú ý cho áo dài. Tuy nhiên, vì là giáo viên nên bạn cần cân nhắc hoa văn cho thích hợp để không bị quê mùa hay quá trớn. Cô giáo có thể tham khảo những họa tiết nhẹ nhàng như đóa hoa sen thanh cao, những bông hoa, cành lá nhỏ được thêu nhẹ nhàng hay vẽ sơn mài tinh tế. Tránh các họa tiết rườm rà như đính cườm, đá,… nó chỉ thích hợp khi bạn xuất hiện ở tiệc tùng mà thôi.


Màu sắc áo dài


Màu sắc áo dài cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi các cô giáo lựa áo dài đứng trên bục giảng. Không nên chọn áo dài có tông màu nóng bỏng như đỏ, cam, vàng,… nếu như không muốn học trò thay vì tập trung vào bài giảng lại chỉ nhớ tới cô giáo với tà áo dài quá nổi bật.

 

Các cô giáo trẻ nên chọn những màu sắc nhã nhặn khi đứng trên bục giảng
Các cô giáo trẻ nên chọn những màu sắc nhã nhặn khi đứng trên bục giảng


Phù hợp với vóc dáng


Áo dài đặc trưng ôm sát, tôn dáng cho người mặc nhưng nếu không khéo chọn, áo dài sẽ là thủ phạm tố cáo những điểm yếu trên cơ thể bạn. Vì vậy, các cô giáo hãy hiểu vóc dáng của mình để chọn được chất liệu cũng như kiểu dáng thích hợp nhất. 


Bạn có thể quan tâm thêm: Trang sức cưới không thể thiếu cho cô dâu thêm phần rạng ngời


Những cô giáo trẻ mà sở hữu thân hình hơi đầy đặn với vòng một và vòng hai mập hơn thì chất vải có đô rũ, mềm mại như lụa là sư chọn lựa hoàn hảo. Tránh xa các loại vải bóng như satin vì chúng sẽ khiến vóc dáng đẫy đà hơn. Nếu cô giáo có vòng một hơi lớn thì tránh các họa tiết được tập trung tại phần này. Áo dài với hoa văn chạy dọc và màu sắc lạnh, trung tính sẽ che được nhược điểm cũng như giúp vóc dáng thanh mảnh hơn.


Với cô giáo sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, thấp bé thì áo dài với màu sắc tương sáng có chút bóng sẽ ăn gian được cân nặng trông thấy. Lưu ý đến cổ áo, không may áo dài có cổ quá 4 nếu không muốn bị gọi là cô giáo “cổ cò”. 


Thủy Ly