Chọn váy cưới ưng ý hơn với 5 mẹo hay cho cô dâu

Lượt xem: 943     Lượt bình luận: 0

Không đơn giản để có được một chiếc váy cưới ưng ý nhưng với 5 gợi ý dưới đây, cô dâu sẽ hài lòng hơn với chiếc váy cưới lộng lẫy của mình.


Váy cưới là yếu tố quan trọng trong việc quyết định đến nhan sắc, vẻ đẹp của các cô dâu trong ngày vui trọng đại. Để có được chiếc váy cưới ưng ý, không chỉ chú trọng đến kiểu dáng yêu thích, mẫu mã thời trang mà còn cần rất nhiều yếu tố như ngân sách,… Để không bị mất quá nhiều thời gian vào khâu chọn váy cưới, cô dâu đừng nên bỏ qua những gợi ý dưới đây của Linh Bùi nhé!


Xác định ngân sách


Đây là bước đầu tiên mà các cô dâu cần chuẩn bị trước để không bị âu sầu trong ngàu cưới vì những mức chi tiêu quá tay. Với váy cưới. cô dâu cần phải xem xem trong tài khoản, vốn liếng của mình có bao nhiêu tiền, số tiền dành cho váy cưới là bao nhiêu để có thể quyết định xem nên thuê hay mua hẳn một bộ váy cưới. 

 

Xác định ngân sách là việc quan trọng khi thuê may váy cưới
Xác định ngân sách là việc quan trọng khi thuê may váy cưới


Nắm rõ không gian, phong cách


Sau khi đã xác định được ngân sách cho váy cưới, cô dâu cần phải dựa vào nơi tổ chức tiệc cưới để chọn áo cưới thích hợp nhất cho mình. Nếu như nơi bạn chọn có tông màu chủ đạo là màu nâu thì một mẫu váy cưới, áo dài cưới màu vàng hay màu trắng tinh khiết là tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó cô dâu cũng có thể chọn áo cưới màu hồng, đỏ hay những gam màu pastel cũng khá hài hòa với không gian. 


Hiểu chính mình


Một chiếc váy cưới đẹp là chiếc váy cưới hợp với vóc dáng của mình. Cô dâu cần phải biết mình thuộc vóc dáng nào, tam giác, quả lê hay đồng hồ cát. Đừng chạy theo xu thế, thấy người mẫu mặc đẹp cũng sống chết mặc được chiếc áo cưới đó. Nếu vòng hai có hơi đầy đặn, hãy biết cách chọn những chiếc áo cưới có dạng xòe và không có điểm nhấn ở phần eo. Vòng một khiêm tốn sẽ không còn là nỗi lo nếu như cô dâu chọn váy cưới lệch vai hay vai trễ.


Bên cạnh dáng người, cô dâu cần phải chú ý đến làn da của mình. Mỗi màu da sẽ thích hợp với những mẫu áo cưới khác nhau. Hiện nay, nhiều cô dâu yêu thích những mẫu áo cưới có màu xanh bạc hà nhưng màu sắc này chỉ thích hợp hơn cả với những cô dâu có làn da trắng. Những cô dâu có làn da ngăm ngăm, tránh màu trắng tinh khiết, thay vào đó nên là màu trắng ngà, trắng kem hoặc những gam màu pastel nhẹ nhàng để hài hòa với làn da của mình.

 

Áo dài cưới màu pastel cho cô dâu làn da ngăm
Áo dài cưới màu pastel cho cô dâu làn da ngăm


Thử váy nhiều lần


Xu thế hiện đại, thời gian hạn chế nên rất nhiều cô dâu chọn lựa váy theo khuynh hướng, nhìn thích và chọn chứ không cần thử. Nhưng bạn có biết rằng, hình ảnh với thực tế khác nhau hàng dặm liền, với váy cưới cũng vậy, một lần thử váy là quyết định sáng suốt nhất để không phải hối hận. Nếu có thời gian, bạn có thể thử nhiều mẫu váy khác nhau để có được chọn lựa tốt nhất nhưng đừng quá nhiều bởi sẽ làm bạn bị loạn.


Cô dâu có thể tham khảo thêm: Mách cách cô dâu mảnh mai chọn kiểu dáng áo dài cưới đẹp nhất


Lên thời gian 


Việc chọn váy cưới chắc chắn sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian cũng như tâm trí của các cô dâu. Thời gian lý tưởng nhất đó là thử váy cưới trước 2 tháng và 1 tuần trước ngày cưới đi thử lại lần nữa để biết đâu trong thời gian đó có nhiều chuyện xảy ra với vóc dáng như gầy đi, mập lên… Ngoài ra, thời gian này cũng khá thích hợp để có thể điều chỉnh lại thông số của váy áo cho vừa vặn với cô dâu hơn.


Một mẹo nhỏ dành tặng các cô dâu đó là khi chọn váy cưới khá vất vả, dễ gây stress nên khi thử váy cưới, cô dâu hãy có tâm lý thoải mái và rủ thêm một vài người bạn, người thân thiết có kinh nghiệm đi cùng nhé!


Thủy Ly