Mách cách cô dâu mảnh mai chọn kiểu dáng áo dài cưới đẹp nhất

Lượt xem: 1410     Lượt bình luận: 0

Một chiếc áo dài cưới đẹp không chỉ giúp cho cô dâu thêm phần xinh xắn, rạng ngời mà còn giúp cô dâu tự tin hơn rất nhiều trong ngày vui trọng đại. 


Ngày cưới, ngày mà các cô dâu có rất nhiều nỗi lo và một trong số những lý do khiến các cô dâu phải tiêu tốn nhiều thời gian nhất có lẽ là áo dài cưới. Không phải cô nàng nào cũng may mắn sở hữu một thân hình hoàn hảo với các số đo chuẩn. Nếu như các nàng dâu có thân hình đầy đặn lo lắng màu sắc trong những tà áo dài cao cấp thì những cô dâu bị gọi là “cò hương” lại nhiều nỗi lo về kiểu dáng. Những bí quyết chọn áo dài cho cô dâu gầy dưới đây sẽ xóa tan được nỗi buồn của cô dâu và đem lại một vẻ đẹp rạng ngời, tự tin nhất.


Áo dài cưới đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ bởi thời trang trên thế giới đang du nhập vào trong nước rất nhiều. Chính vì thế, những kiểu dáng của áo dài cưới ngày nay luôn đa dạng và cô dâu gầy đừng quá lo sợ khi không chọn được một tà áo hợp mốt, hợp thời trang. Kiểu dáng áo dài đẹp nhất cho các cô dâu mảnh mai là những mẫu được thiết kế có phần tà may bằng vải voan để tạo được sự bồng bềnh cũng như giúp cô dâu che được nhược điểm là đôi chân khẳng khiu. 

 

Áo dài cưới với phần tà dài rộng cho cô dâu gầy
Áo dài cưới với phần tà dài rộng cho cô dâu gầy


Bên cạnh đó, phần thân áo dài không được may quá ôm sát vì nhược điểm sẽ rất dễ bị lộ ra. Một tà áo với độ ôm vừa phải sẽ tạo sự thoải mái hơ cho cô dâu. Để tránh sự đơn điệu cô dâu có thể chọn những tà ó có vạt sau dài quét đất giống như những chiếc váy cưới tạo sự điệu đà, hiện đại nhưng không kém phần duyên dáng. Tuy nhiên cô dâu không nên chọn những tà áo quá nặng nề hay cồng kềnh vì điều này sẽ khiến cô dâu như bị chìm trong tà áo dài ấy.


Cô dâu có thể tham khảo thêm: 8 cách đơn giản xóa tan nỗi lo làn da khô cho da luôn mịn màng đón Tết


Ngoài kiểu dáng thì cô dâu cần đặc biệt lưu ý khi chọn màu sắc cho áo dài nhé! Màu sắc của áo dài cưới không phải là mối lo cho các nàng dâu gầy vì những gam màu tươi sáng, nổi trội như đỏ, cam, vàng đều rất thích hợp với các cô nàng cò hương. Cô dâu mảnh mai cần tránh những màu sắc tối như đen, nâu, hay tím, xanh… Những màu này sẽ khiến cô dâu bị gầy và già hơn đó.

 

 Áo dài cưới màu đỏ, màu hồng cho cô dâu thêm phần rạng rỡ
Áo dài cưới màu đỏ, màu hồng cho cô dâu thêm phần rạng rỡ


Họa tiết in trên áo cũng là một trong nhân tố tạo nên điểm nhấn đặc biết giúp các nàng dâu cò hương che đi được khuyết điểm một cách tối ưu. Kiểu dáng áo dài truyền thống đẹp nhất cho các nàng dâu gầy nên là những họa tiết được may với bản to để gây được sự thu hút và chú ý của người đối diện. Bên cạnh đó, hoa văn bản to được trang trí ở ngực hay trải dài khắp trên tà không chỉ cho cô dâu thêm phần duyên dáng mà còn ăn gian được cân nặng. Tránh những áo dài có hoa văn dạng sọc và có nếp gấp.


Chất liệu may áo dài cưới ngàu càng đa dạng nhưng những chất liệu như phi bóng, nhung hay satin, lụa,… sẽ khiến cô dâu trở nên mập mạp hơn. Không nên chọn loại vải co giãn mà ôm sát người, nhát là những kiểu áo voan lưới, những mẫu này làm cô dâu càng mỏng manh và yếu ớt. Tuy nhiên, áo dài với vải voan ở phần tà sẽ tạo độ bồng bềnh hay sử dụng voan xuyên thấu ở phần cánh tay để cho thấy sự mềm mại, điệu đà. Nên là tay áo dài nếu như cô dâu không muốn phô diễn cánh tay gầy của mình nhé!


Thủy Ly