Dễ “thăng quan tiến chức” khi biết 5 bí quyết mặc đẹp trong năm mới

Lượt xem: 1925     Lượt bình luận: 0

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của ngoại hình và cách ăn mặc trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Đặc biệt trong công việc, khi biết mặc đẹp, bạn có thể thăng tiến bất cứ khi nào.


Cách mà mỗi người chọn trang phục không chỉ nói lên được tính cách của mỗi người mà còn thể hiện gu thời trang, thẩm mỹ của cá nhân. Tất nhiên, việc đánh giá một người qua bề ngoài là hoàn toàn không chính xác nhưng ngày nay, ngoại hình và ăn mặc có một tầm quan trọng rất lớn quyết định đến công việc bạn đang làm có thuận lợi hay không. Hãy thử nghĩ xem, liệu sếp có đánh giá cao khả năng của một nhân viên khi dự buổi họp quan trọng với chiếc áo sơ mi nhăn nhó hay chiếc quần jean rách gối không?


Nhiều nhà nghiên cứu xã hội trên thế giới đã chứng minh được rằng thời trang và phong cách có mối liên quan mật thiết với sự thành công trong kinh tế, tài chính của cá nhân. Vì vậy, khi chị em muốn có cơ hội cao được “thăng quan tiến chức” trong năm mới này đừng quên 5 bí quyết tuyệt vời trong cách ăn mặc nói chung và áo dài nói riêng dưới đây nhé!

 

 Bí quyết mặc đẹp để chị em tăng cơ hội thăng chức
Bí quyết mặc đẹp để chị em tăng cơ hội thăng chức


1.    Chọn trang phục phù hợp với vị trí làm việc


Cách mà bạn mặc quần và áo có ảnh hưởng đến tâm lý của chính bạn.  Theo một nghiên cứu vào năm 2012, một nhóm sinh viên mặc đồng phục áo trắng đã dành chiến thắng trong việc tập trung và suy nghĩ với nhóm sinh viên mặc quần áo bình thường. Điều này cũng có nghĩa là, bạn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ, công việc tốt hơn nếu như biết lựa trang phục phù hợp với vị trí của mình.


2.    Xây dựng thương hiệu cá nhân


Bạn có biết những nhà tỉ phú hay những vị tổng thống trên thế giới có một điểm chung là gì không? Đó là họ thường xuyên mặc lại một bộ đồ khi xuất hiện tại những nơi đông người. Ngay cả những người phụ nữ quyền lực nhất như Michelle Obama hay công nương nước Anh cũng không ngần ngại mặc lại một bộ váy cũ và họ vẫn nổi tiếng với phong cách riêng này của mình. Với các cô dâu cũng đừng ngần ngại khi sử dụng lại chiếc váy cưới trong ngày cưới hay ngày đón dâu.


Bạn hoàn toàn có thể mặc lại trang phục phù hợp mà mình yêu thích, nếu quá tập trung vào chuyện “mặc gì” sẽ khiến cho não bộ trở nên mệt mỏi khiến quyết định cũng mệt mỏi, không sáng suốt. Với việc mặc đi mặc lại một chiếc váy, một chiếc quần sẽ giúp bạn tiết kiệm được năng lượng cũng như thời gian và tập chung hơn cho công việc dẫn đến thành công, thăng tiến xa hơn.

 

Biết cách xây dựng thương hiệu thời trang cá nhân cho riêng mình
Biết cách xây dựng thương hiệu thời trang cá nhân cho riêng mình 


3.    Gây ấn tượng tốt ngay từ lần đầu


Họ sẽ thôi đánh giá cách ăn mặc của bạn khi đã hiểu rõ được con người bạn. Chính vì vậy, với lần đầu tiên gặp mặt, trang phục, phụ kiện bạn phối lên người sẽ là yếu tố đầu tiên bị đem ra soi xét. Ấn tượng là điều vô cùng quan trọng khi bạn đi gặp một đối tác mới hay tham gia một cuộc phỏng vấn dự tuyển ở bất kì công ty nào. Vì vậy, đặc biệt cần phải chỉn chu để người đối diện nhìn thấy lần đầu có thể đánh giá bạn là người thông minh, nhanh nhạy.


4.    Ưu tiên cho màu đen


Các nhà nghiên cứu lớn đã khẳng định rằng những người có trí tuệ thông minh hơn đều có màu sắc yêu thích là màu đen. 66% người tham gia thể hiện sự tự tin và sắc sảo hơn hẳn khi họ có ít nhất một màu đen mang trên người. Không chỉ vậy, màu đen từ lâu đã được xem là gam màu linh hoạt, dễ kết hợp và thể hiện phong thái quý phái, huyền bí.


Có thể bạn quan tâm: Những quy tắc cần phải nhớ khi mặc áo dài cách tân


5.    Có ít nhất 1 - 2 món đồ hiệu


Các sản phẩm hàng hiệu trên thế giới đều thể hiện địa vị xã hội và sự giàu có. Bạn có công nhận rằng việc sở hữu một đến hai món hàng hiệu đắt tiền như giúp bạn “lột xác” hoàn toàn không?


Không thể đánh giá một người qua vẻ bề ngoài nhưng thực tế không thể không phủ nhận là cách ăn mặc và quần áo bạn mặc ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai và thành công của bạn. Chính vì vậy, đừng khi nào lơ là chuyện thời trang mà cần phải tinh tế, chỉ chu, sành điệu.


Thủy Ly