Giúp các nàng nắm bắt giá bán áo dài truyền thống để không bị “hớ” mỗi khi thuê may

Lượt xem: 2043     Lượt bình luận: 0

Áo dài đa dạng mẫu mã kiểu dáng nên giá áo dài nữ truyền thống cũng có rất nhiều mức khác nhau. Điều này khiến rất nhiều chị em hoang mang mỗi khi bước vào những cửa tiệm bán áo dài.


Trang phục truyền thống áo dài Việt Nam luôn được các chị em ưu tiên trong các dịp lễ, đặc biệt là những dịp quan trọng. Nhiều chị em muốn sở hữu riêng cho mình một mẫu áo dài thật đẹp nhưng lại đang khá lo lắng vì không biết nơi đâu bán áo dài vừa đẹp lại vừa phải chăng. Tâm lý bị “hớ” mỗi lần đi mua hàng là cảm giác mà ít nhất chị em nào cũng từng trải qua một lần. 


Áo dài đa dạng trong từng kiểu dáng cho tới chất liệu, vì vậy sẽ có rất nhiều mức giá khác nhau. Nếu như bạn đang quan tâm vấn đề này, thì những tổng hợp của Linh Bùi dưới đây sẽ giúp ích cho bạn!


Giá áo dài phụ thuộc nhiều nhất vào chất liệu, chất liệu may càng tốt thì giá sẽ cao hơn. Vải may áo dài chủ yếu là vải lụa vì lụa vừa mềm mại lại vừa giữ dáng giúp người mặc mặc áo dài duyên dáng, thướt tha hơn nhưng lụa cũng chính là chất liệu đắt nhất trong số các loại vải may áo dài. 

 

Áo dài cao cấp vải lụa Nhật luôn có mức giá cao hơn cả
Áo dài cao cấp vải lụa Nhật luôn có mức giá cao hơn cả


Với vải lụa cao cấp nhập khẩu từ Nhật thì giá bán, may, thuê sẽ dao động từ 3 triệu cho đến 10 triệu. Vì giá khá cao nên rất ít cửa hàng dám nhập vải lụa cao cấp để may, thường chỉ là vải lụa trung bình.


Ngoài chất liệu thì kiểu dáng, thiết kế hay hoa văn trên áo là nhân tố không nhỏ khiến giá áo dài tăng giảm khác nhau. Với mẫu áo dài dự tiệc được thiết kế một cách cầu kì với các hoạ tiết phong phú, đa dạng sẽ có giá đắt hơn rất nhiều. Đặc trưng của áo dài dự tiệc là cầu kì, phức tạp để người mặc không bị lu mờ trong những buổi tiệc nên giá của áo dài dành cho người gầy dự tiệc đắt hơn là điều hiển nhiên. Giá áo dài dự tiệc sẽ dao động từ 7 cho đến 10 triệu với những thiết kế công phu và chất liệu lụa cao cấp.


Giá cho áo dài bằng vải ren có phần thấp hơn một chút với mức giá từ 800.000 đồng cho tới 2 triệu. Nếu như không có khả năng để may áo dài thì thuê áo dài cũng là giải pháp tốt cho chị em. Cũng giống như giá bán,  giá thuê cũng phụ thuộc vào các yếu tố trên. Tuy nhiên giá thuê chỉ bằng một nửa hoặc một phần ba nếu như mẫu áo dài đã được thuê quá nhiều. 

 

Thuê áo dài hoặc mua vải may áo dài để tiết kiệm chi phí hơn
Thuê áo dài hoặc mua vải may áo dài để tiết kiệm chi phí hơn


Một cách thức khác để sở hữu áo dài truyền thống theo sở thích của mình mà không sợ đụng hàng đó là bạn có thể mua vải và đem đến tiệm nhờ chủ tiệm may đo theo ý mình. Công may cho một mẫu áo có giá khoảng 500.000 đồng cho đến 1 triệu, thấp hơn nhiều so với may chưa có vải. Khi tự mua vải áo dài, phái đẹp cũng đừng quên những điều này nhé!


-    Kiểm tra kích thước vải trước khi mua


Đừng nên tin tưởng quá nhiều vào người bán vải, họ sẽ thuyết phục bạn bằng nhiều mánh khóe. Hãy tỉnh táo để nhận ra được đâu là mẫu vải tốt và thích hợp nhất với mình. Đừng quên trả giá, mặc cả khi mua vải hay khi mua một mẫu áo dài có sẵn. Với vải may áo dài, các loại vải lụa thường có khổ từ một mét nên hãy mua vải có tối thiểu là 3 mét thì mới đủ cho một tà áo. Với các kiểu vải có khổ từ 1,6 mét thì mua tầm 2,2 mét là đủ. 


-    Giá vải may


Trên thị trường, các mức giá vải bình thường sẽ là khác nhau nhưng trung bình sẽ có giá dao động từ 100.000 đồng cho tới 500.000 một mét. Còn giá vải cao cấp sẽ là cao hơn, trên 3 triệu đồng một mét.


Thủy Ly