Những điều cần lưu ý khi chọn mua áo dài cách tân cho bé trai

Lượt xem: 1582     Lượt bình luận: 0

Ngoài việc tìm mua áo dài cưới, áo dài truyền thống, dạ hội… phù hợp với vóc dáng, phong cách, sở thích của mình, thời gian gần đây, các chị em còn chú ý đến việc chọn mua áo dài cho bé, không chỉ là bé gái mà cả bé trai cũng có những mẫu áo dài cách tân rất bắt mắt.

 

Đáp ứng nhu cầu này, ngày càng có nhiều mẫu áo dài cách tân cho bé trai ra đời, đa dạng về mẫu mã, phong phú về màu sắc, khiến cho không ít bậc phụ huynh cảm thấy như đang rơi vào “ma trận” áo dài cách điệu cho bé, khó có thể tìm mua được mẫu áo dài ưng ý nhất.

 

Những điều cần lưu ý khi chọn mua áo dài cách tân cho bé trai

Những điều cần lưu ý khi chọn mua áo dài cách tân cho bé trai

 

Thực tế, việc tìm mua, lựa chọn áo dài cách tân cho bé trai không quá khó khăn, phức tạp như bạn tưởng, nhất là khi bạn để tâm đến một số điều cần lưu ý khi chọn mua áo dài cách tân cho bé trai mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây! Hãy cùng theo dõi để có thể lựa chọn được những mẫu áo dài đáng yêu cho bé nhà mình mà không mất nhiều thời gian, công sức bạn nhé!

 

Chọn chất liệu vải may áo dài cho bé trai

 

Cũng giống như khi chọn mua áo dài nữ, bạn cần quan tâm đến chất liệu khi mua áo dài cho bé trai để bé cảm thấy dễ chịu, thoải mái khi mặc áo dài, đặc biệt là khi bạn mua áo dài cho bé mặc vào mùa hè. Bạn nên ưu tiên lựa chọn áo dài may bằng chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, mềm mại, không quá dầy cũng không quá mỏng.

 

Bạn nên tránh lựa chọn áo dài may bằng vải pha nhiều sợi tổng hợp vì chất liệu này không chỉ cứng, mà còn thấm hút mồ hôi kém, nếu để bé mặc trong ngày hè thì khá nóng bức, làm bé cảm thấy khó chịu, nhất là khi bé hay chạy nhảy, nghịch ngợm nhiều.

 

Lưu ý khi chọn lựa kích cỡ áo dài cho bé trai

 

Dù bạn chọn mua cho bé áo dài cách tân với vạt ngắn, mặc cùng quần bò hay áo dài truyền thống với quần đi kèm với áo theo bộ thì cũng cần chú ý lựa chọn bộ đồ có kích cước vừa vặn với bé, ống quần không nên quá dài vì sẽ khiến bé cảm thấy vướng víu khi di chuyển. Nhiều bé trai hiếu động còn có thể bị vấp ngã khi chạy nhảy, nô đùa vì ống quần bị dài.

Lưu ý về kích cỡ khi chọn mua áo dài cho bé trai

Lưu ý về kích cỡ khi chọn mua áo dài cho bé trai

 

Nếu mẹ chọn cho bé yêu áo dài cách tân mặc kèm với quần bên ngoài, không phải quần theo bộ thì mẹ cũng cần chú ý cho bé mặc quần bò, hoặc quần kaki có kích cỡ phù hợp, không quá dày cũng không quá mỏng để bé cảm thấy dễ chịu nhất nhé!

 

Chọn màu sắc và họa tiết áo dài cho bé trai

 

Cũng giống như khi chọn áo dài cho bé gái, với các bé trai, mẹ có thể tìm mua những bộ áo dài sở hữu gam màu sặc sỡ, tươi sáng, phù hợp với bé trai như màu xanh dương, màu xanh đỏ, màu vàng, hoặc kết hợp giữa nhiều màu sắc với nhau.

 

Các bé trai cũng thường thích màu sắc tươi tắn, rực rỡ nên mẹ cũng không nên chọn mua những bộ áo có màu sắc quá tối, vừa làm bé trông “già trước tuổi” vừa khó có được những bức ảnh chụp bé rạng rỡ trong tà áo dài.

 

Áo dài cho bé trai cũng có rất nhiều kiểu họa tiết mà mẹ có thể lựa chọn. Phổ thông nhất là kiểu họa tiết đồng tiền in trực tiếp lên áo dài, hoặc hình ảnh Tết truyền thống Việt Nam, hoặc mẹ cũng có thể chọn cho bé áo dài gấm phong cách họa tiết hoàng gia cũng rất phong cách, nổi bật.

 

Sau khi chọn mua được cho bé bộ áo dài phù hợp, mẹ có thể tham khảo thêm bài viết Mách phái đẹp địa chỉ chụp ảnh áo dài Tết đẹp nhất tại Hà Nội để đưa bé đến đây và có được những bức ảnh chụp bé yêu diện áo dài đẹp nhất bạn nhé!

 

Thủy Ly