Những lưu ý không thể bỏ qua khi chọn nội y cho áo dài

Lượt xem: 4151     Lượt bình luận: 0

Áo dài với thiết kế ôm sát, tôn vinh những đường cong gợi cảm nhưng cũng rất dễ khiến phái đẹp bị chê là thiếu tinh tế khi chọn nội y mặc với áo dài không tương thích.


Là trang phục truyền thống của dân tộc nên hầu hết chị em phụ nữ đều sắm cho mình một mẫu áo dài để tham gia những sự kiện hay lễ hội truyền thống. Ngoài các yếu tố như chất liệu vải, kiểu dáng hay họa tiết hoa văn thì phái nữ mặc áo dài phải đặc biệt chú ý đến nội y. Mặc áo dài, sự nhã nhặn, nền nã và tinh tế cần được ưu tiên hàng đầu. Dưới đây sẽ là những gợi ý, lưu ý khi chọn áo ngực diện áo dài cho chị em luôn duyên dáng, tinh tế.


1.    Nội y và kiểu dáng áo dài


Áo dài ngày nay được may với rất nhiều các kiểu dáng khác nhau, đặc biệt là phần cổ áo và đây cũng là yếu tố làm ảnh hưởng nhiều đến việc chọn nội y sao cho thật phù hợp. Để không bị lộ nội y, phái đẹp cần phải biết nội y cơ bản được phân chia thành ba kiểu: áo cúp ngực 3/4 , áo ngực cúp ngang và áo ngực cúp V.

 

 Cách chọn áo ngực mặc thật đẹp với áo dài

Cách chọn áo ngực mặc thật đẹp với áo dài


Với những tà áo dài truyền thống cổ cao, bạn không phải quá bận tâm nhiều về kiểu dáng của nội y. Tuy nhiên, đẹp hơn cả vẫn là chiếc áo cúp ngực 3/4 ôm trọn bầu ngực, nâng ngực tốt nhất, vừa thoải mái lại vừa đem lại sự quyến rũ, gợi cảm. Với những tà áo dài có chiếc cổ ngang thì nội y cúp ngang với dây vai tháo rời được sẽ là thích hợp nất. Áo dài cổ yếm, cổ thuyền hay những mẫu áo có sự kết hợp của vải ren, voan ở ngực giống áo dài cưới thì áo ngực cúp ngang được ưu tiên hàng đầu.


Với nội y cúp chữ V cũng rất dễ phối với những tà áo dài truyền thống cổ điển. Tuy nhiên, mẫu áo ngực này sẽ đem lại hiệu quả và gợi cảm hơn nếu kết hợp với áo dài cổ V, áo dài cách tân hiện đại.


2.    Nội y và chất liệu áo dài


Áo dài được may chủ yếu với vải lụa và đây cũng là chất liệu được nhiều chị em yêu thích nhất vì tạo được sự thướt tha, duyên dáng và mềm mại. Tuy nhiên, đây lại là chất liệu dễ bị lộ nội y nhất, để tránh được điều này, chị em nên chọn nội y với thiết kế đơn giản, mượt mà, hạn chế hoa văn, họa tiết.
 

Chọn áo ngực trơn, đơn giản để tránh bị lộ khi mặc áo dài
Chọn áo ngực trơn, đơn giản để tránh bị lộ khi mặc áo dài


3.    Nội y và màu sắc áo dài


Màu sắc nội y rất quan trọng nếu bạn không muốn chê là thiếu sự tinh tế và bị coi là phản cảm thì cần đặc biệt lưu ý đến điều này. Thông thường, sẽ có hai màu sắc của nội y phù hợp với mọi màu sắc áo dài là áo ngực màu da hoặc áo ngực đồng màu với áo dài. Không nên chọn áo ngực có màu sắc đối nghịch với áo dài như áo dài trắng – áo ngực đen. 


Bạn có thể quan tâm thêm: Bí kíp để mặc đẹp với áo dài dạo phố


Nội y cho áo dài nữ sinh


Với các cô nàng nữ sinh, áo dài thường là màu trắng nên nội y sẽ là màu trắng hoặc màu da. Một mẹo nhỏ cho các nàng khi chọn nội y cho đồng phục này đó là hướng tới tỉ lệ 60/40 tức là che được 60% cho vòng một và vòng ba. Điều này sẽ tránh cho các cô nàng sự cố “lộ da thịt” ngoài ý muốn.


Chọn nội y cho áo dài cách tân


Thời trang thế giới đang có nhiều sự luân chuyển và thay đổi rất nhiều. Áo dài cũng không nằm ngoài sự thay đổi đó và áo dài cách tân ra đời được rất nhiều phái đẹp yêu thích. Chọn nội y cho áo dài cách tân bạn cần chú ý nên chọn một bộ nội y có thể tháo rời dây và cùng tông màu với áo là được.


Thủy Ly