Phối màu áo dài dạo phố thật tinh tế để luôn nổi bật

Lượt xem: 3098     Lượt bình luận: 0

Màu sắc có sức mạnh rất lớn trong việc che khuyết điểm cũng như tạo mức độ nổi bật. Đặc biệt với áo dài, màu sắc phù hợp với vóc dáng giúp bạn gái duyên dáng hơn rất nhiều.


Màu sắc ngoài cái đẹp còn mang một chiều sâu hết sức kín đáo, chính sự kỳ diệu đó làm rung động không ít lòng người. Tất nhiên, không phải lúc nào màu sắc cũng đẹp và hài hòa nhất, vì vậy để có được một sự hài hòa, mang tính nghệ thuật cao, phái đẹp nên biết những nghệ thuật phối màu để che được khuyết điểm trên cơ thể cũng như luôn nổi bật trước mọi ánh mắt.


Màu sắc tương đồng


Khi mặc áo dài nữ, bạn gái có thể chọn những gam màu tương đồng, đứng gàn nhau trên bảng màu để phối hợp được hài hòa nhất. Ví dụ như màu cam, màu tím hao cà kết hợp với màu vàng hoặc màu tím than, màu cam với màu vàng cam. Đây là sự kết hợp an toàn nhất và cần phải thận trọng khi phối tỷ lệ màu sắc có phần chói lóa như vàng, cam, hồng.


Hai màu tạo thành góc vuông ở bảng màu

 

Lưu ý khi kết hợp những gam màu chói như cam, đỏ, vàng
Lưu ý khi kết hợp những gam màu chói như cam, đỏ, vàng


Sự kết hợp của hai màu tạo thành góc vuông trên bảng màu là sự kết hợp có phần táo bạo và mang tính tương phản với trang phục. Ví dụ như màu vàng sẽ phối với màu đỏ, màu xanh phối với màu tím đỏ hay xanh lá cây với màu cam… Đây là sự phối hợp được các nhà thiết kế đặc biệt ưu ái trong thời trang hiện đại colour block.
Phối màu sắc tương phản


Là sự kết hợp của hai màu đối diện ở trên bảng màu như tím và vàng, cam và xanh da trời, xanh lá cây cùng màu đó. Đây là sự phối hợp không hề tồi, ngược lại còn rất tinh tế. Nếu phái đẹp không sợ hãi sự chói chang thì có thể chọn tông màu trầm hơn như màu tím đậm thay vì màu tím hoa cà hơi nổi bật. Chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận ra được các ngôi sao cũng thường chọn lựa sắc màu này để tô thêm sự nổi bật cho mình.


Bạn gái có thể quan tâm thêm: Tự trang điểm cưới và những bí quyết dành riêng cho cô dâu


Màu sắc tạo chữ T


Những sắc màu tạo thành hình chữ T trên bảng màu rất dễ kết hợp với nhau như xanh da trời, cam, tím hoặc vàng, đỏ cam và tím… Sự phối hợp ba màu này sẽ giúp đơn điệu hơn và khiến trang phục thêm sinh động, lung linh. Tuy nhiên, bạn không nên chọn quá ba màu cho một trang phục khi chưa biết cách mix màu chuẩn nhất. Giới hại của ba màu là một giới hạn an toàn nhất thay vì nhiều hơn ba màu.

 

Kết hợp màu tím – cam hài hòa cho phái đẹp
Kết hợp màu tím – cam hài hòa cho phái đẹp


Tông màu trung tính


Đó là các màu sắc như màu xám, màu trắng, màu đen, đó là những gam màu dễ kết hợp với nhiều các sắc màu khác. Bạn gái không cần phải quá quan tâm về trang phục khi đã lựa chọn màu sắc này. Cách mix màu nâu socola với màu màu xanh cobalt hoặc màu đỏ tươi rất thích hợp trong mùa đông. Với một số điểm nhấn như đen, trắng cũng giúp trang phục đẹp hơn khi có một chút gam lạnh như xanh lá, xanh trời,… một chút nóng cũng rất đẹp như cam, đỏ, vàng…


Màu nude, màu pastel


Những màu nude, màu pastel là những tông màu nhạt nên cũng dễ kết hợp với nhiều trang phục với màu sắc đa dạng khác nhau. Những gam màu nhạt cũng thích hợp tương xứng với nhiều làn da, vóc dáng. Nếu không tự tin với làn da ngăm thì màu nude của áo dài truyền thống sẽ giúp làn da sáng hơn.

 
Mix màu phụ kiện


Phụ kiện làm bằng vàng, hoặc có tông màu vàng nên đi chung với những mẫu áo dài như màu cam, vàng, đỏ,… Trong khi đó những phụ kiện có mà bạc hay tông màu bạc nên đi cùng vơi trang phục áo dì có màu sắc lạnh như tím, xanh… Phái đẹp có thể sự dụng những mẫu vòng này khi kết hợp với tông màu trang điể,. Ví dụ như chọn màu tương đồng với gương mặt màu tím đậm, môi son hồng, đuôi mắt tím, khóe mắt tông vàng, đồng…


Thủy Ly