Tự trang điểm cưới và những bí quyết dành riêng cho cô dâu

Lượt xem: 1793     Lượt bình luận: 0

Váy cưới cho cô dâu trong ngày cưới là rất quan trọng nhưng trang điểm cưới lại là quá trình mất khá nhiều thời gian để cô dâu có thể xinh đẹp nhất trong ngày trọng đại.


Không phải cô dâu nào cũng là chuyên gia trong lĩnh vực trang điểm, chuyện chuẩn bị váy vóc có thể thử nhiều lần nhưng trang điểm lại thì lại khá khó khăn. Hãy nắm bắt cho mình những bí quyết riêng khi trang điểm cưới, cô dâu có thể tự trang điểm cho mình mà không cần nhờ đến những chuyên gia khác. Vừa tiết kiệm được chi phí lại tiết kiệm được thời gian, lại còn có những kinh nghiệm trang điểm mỗi khi đi đây đi đó.


1.    Sử dụng phấn mắt màu bạc


Một chút ít phấn mắt màu bạc ở đầu mí mắt giúp đôi mắt cô dâu sáng, nổi bật cũng như ấn tượng hơn nhiều. Nếu không, cô dâu có thể đánh mắt màu khói hoặc kẻ mắt màu màu đậm, dùng phấn mắt màu bạc cho đuôi mí mắt. Phần mắt màu bạc giống như phấn highlight có tác dụng làm sáng cho gương mặt khi đánh phấn má hồng.


2.    Sử dụng mỹ phẩm chất lượng, an toàn

 

Trang điểm đẹp hơn với mỹ phẩm chất lượng
Trang điểm đẹp hơn với mỹ phẩm chất lượng


Trong việc trang điểm, phấn mắt, mascara hay phấn má hồng chính là ba yếu tố quan trọng để tạo được sự tươi trẻ và xinh đẹp bậc nhất cho gương mặt. Vì vậy, nếu đã có ý định tự trang điểm, cô dâu đừng quên đầu tư những bộ sản phẩm cao cấp, rõ nguồn gốc sẽ cảm nhận được rõ sự khác biệt. Không chỉ sử dụng trong ngày quan trọng nhất, bộ sản phẩm cao cấp còn được trưng dụng trong nhiều dịp khác nhau.


3.    Thời điểm tổ chức cưới


Trang điểm còn phụ thuộc nhiều vào thời gian cưới. Nếu cô dâu tổ chức đám cưới vào mùa hè, làn da sẽ có phần rám nắng hơn. Vì thế nên sử dụng tông phấn màu trắng hơi hồng để làn da tươi trẻ. Còn vào mùa đông, làn da sẽ kém hồng hào, ít mềm mại nên lpaij phấn thích hợp nhất là những phấn giúp cơ mặt mềm mại hơn.


4.    Sử dụng phấn mắt màu kem


Phấn mắt dạng kem có độ bền màu khá cao nên rất thích hợp cho cô dâu trong ngày cưới. Cô dâu nên dùng nó với cọ xéo và khi đánh thì hãy dọc hai mí mắt. Đặc biệt, với những cô dâu yêu thích phấn nhũ bạc với nhiều sắc màu thì phấn mắt dạng kem này là chọn lựa không thể tốt hơn.


Cô dâu tham khảo thêm: Bí quyết giảm cân giữ dáng cho chị em mặc áo dài thật đẹp


5.    Kẻ nước mắt và chì mắt


Nếu như bạn dùng chỉ kẻ mắt hay phấn mắt ngay phía dưới của đường kẻ mắt nước thì mắt bạn sẽ nhìn nhỏ hơn. Thay vào đó, hãy dùng chì kẻ hoặc phấn mắt ở 1/3 hoặc nửa góc ngoài của mí dưới. Đừng quên lúc đánh vào phía trong thì tán nhẹ nhàng hoặc kẻ màu nhạt đi nhé. Với bí quyết này, đôi mắt sẽ to, tròn, sáng hơn.

 

Trang điểm đẹp với đôi mắt để cô dâu luôn nổi bật
Trang điểm đẹp với đôi mắt để cô dâu luôn nổi bật


6.    Sơn móng tay


Có thể sơn móng tay sẽ bị khô nhanh trong vòng nhiều phút nhưng nếu bạn muốn sơn nhiều lớp thì tốt nhất hãy chờ 20 phút giữa các lớp sơn. Đây là thời gian tốt để các lớp son đủ khô và bán được trên bề mặt bóng.


7.    Sự khác nhau của trang điểm chụp ảnh và đời thực


Thông thường, phần trang điểm ở thực tế nhìn sẽ đậm hơn và sống động hơn trong lúc quay phim hay chụp hình. Hãy nhờ một người bạn có máy ảnh hay dùng điện thoại chụp trước vài tấm với những góc độ và địa điểm khác nhau với ánh sáng khác nhau. Bạn sẽ nhận ra mình cần trang điểm như thế nào để lên hình được đẹp nhất khi mặc váy cưới hay áo dài dạ hội.


8.    Dùng mi giả


Nhiều phái đẹp không thích mi giả nhưng sau khi đã trang điểm kỹ lưỡng rồi thì ở vùng mắt, bạn sử dụng cặp mi giả sẽ tôn vinh được vẻ đẹp của đôi mắt bạn. Bạn chỉ cần một cặp mi mỏng và dài hơn lông mi thật một chút, vừa đủ để tăng được chiều dài và độ dài của mi mắt và vẫn tự nhiên.


Thủy Ly